24h
Yeah1 News

Xuất hiện đoạn clip người dân Thổ Nhĩ Kỳ quỳ gối trước đoàn xe cứu trợ của Việt Nam sau thảm họa động đất?

Chủ nhật, 12/02/2023 | 12:07 (GMT+7)

Đoạn clip được cho là ghi lại khoảnh khắc nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ quỳ gối trước đoàn xe viện trợ từ các nước, bao gồm cả Việt Nam đã khiến nhiều người xúc động.

Trận động đất diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã trở thành tâm điểm được người dân trên toàn thế giới hướng về trong những ngày vừa qua. Con số thương vong vẫn không ngừng tăng lên cùng nhiều thiệt hại về vật chất, mất mát về tinh thần là không thể đong đếm.

Xuất hiện đoạn clip người dân Thổ Nhĩ Kỳ quỳ gối trước đoàn xe cứu trợ của Việt Nam sau thảm họa động đất? - ảnh 1

Hiện tại, nhiều quốc gia - bao gồm cả Việt Nam đã tham gia công cuộc viện trợ cho người dân nơi đây trước thảm họa thiên tai. Vào ngày 09/02 vừa qua (theo giờ địa phương), đoàn xe cứu trợ đầu tiên của Liên hợp quốc (LHQ) đã có mặt tại khu vực Tây Bắc Syria do phe đối lập ở nước này kiểm soát.

Trong lúc công tác cứu hộ động đất tại đây vẫn đang diễn ra, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres đã kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ cho phép mở thêm các điểm nhận viện trợ nhân đạo qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria nhằm giúp việc vận chuyển hàng cứu trợ tới các khu vực bị ảnh hưởng dễ dàng hơn. 

Đoàn viện trợ của các quốc gia vì thế hiện đã tiếp cận và bắt đầu công tác cứu hộ người dân nơi đây. Mạng xã hội mới đây đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người dân hai bên đường bất ngờ đồng loạt quỳ xuống. Người đăng tải đoạn clip chú thích đây là hình ảnh người dân Thổ Nhĩ Kỳ quỳ xuống khi thấy đoàn xe viện trợ - bao gồm cả Việt Nam xuất hiện để giúp đỡ họ.

Xuất hiện đoạn clip người dân Thổ Nhĩ Kỳ quỳ gối trước đoàn xe cứu trợ của Việt Nam sau thảm họa động đất? - ảnh 2
Ảnh: TikTok chinhnguyen_1991
Ảnh: TikTok chinhnguyen_1991

Hiện tại hình ảnh này vẫn chưa được xác thực nhưng đã khiến nhiều người không khỏi xúc động. Những thiệt hại và những con số thương vong đầy đau lòng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau thảm họa thiên tai lịch sử là có thật. Netizen vì thế đều đồng loạt bày tỏ sự đồng cảm và mong người dân cùng chính phủ nơi đây sớm vượt qua khó khăn.

Xuất hiện đoạn clip người dân Thổ Nhĩ Kỳ quỳ gối trước đoàn xe cứu trợ của Việt Nam sau thảm họa động đất? - ảnh 4
Xuất hiện đoạn clip người dân Thổ Nhĩ Kỳ quỳ gối trước đoàn xe cứu trợ của Việt Nam sau thảm họa động đất? - ảnh 5

Theo số liệu mới nhất, trong cuộc họp báo hôm 11/2, Phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết  số người chết do động đất ở nước này đã tăng lên 24.617. Khoảng 80.000 người bị thương và hơn một triệu người mất nhà cửa. Tại Syria, tổng số người chết được xác nhận là 3.575.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục