24h
Yeah1 News

Xu hướng Hallyu góp phần thúc đẩy sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam

Thứ sáu, 04/11/2022 | 15:49 (GMT+7)

Chủ tịch Nhật Báo Yeongnam chia sẻ tín hiệu tốt của xu hướng Hallyu đã thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác kinh tế, đưa nhiều sản phẩm của Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam và ngược lại.

“Hội thảo giao thương doanh nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam 2022” đã chính thức diễn ra vào ngày 02 và kéo dài đến hết ngày 03/11/2022 tại Tp.Hồ Chí Minh.

Xu hướng Hallyu góp phần thúc đẩy sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam - ảnh 1

Hội thảo xuất khẩu Hàn - Việt là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mở rộng xuất khẩu dựa trên việc hợp tác và phát triển các kênh xuất khẩu cho các sản phẩm như: Thực phẩm, đồ uống, sản phẩm bảo vệ sức khỏe và hàng tiêu dùng ... 

Xu hướng Hallyu góp phần thúc đẩy sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam - ảnh 2

Với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp của tỉnh Bắc GyeongSang (Hàn Quốc) và rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức lần đầu năm 2016, đến nay là lần thứ 7 tại TP.HCM. Ngoài ra, năm nay cũng là dịp kỉ niệm 30 năm quan hệ Ngoại giao giữa 2 nước, chính vì thế tỉnh GyeongSang Bắc rất mong muốn giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng của TPHCM nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Tại sự kiện, các biên bản hợp tác giữa doanh nghiệp tỉnh Bắc GyeongSang và Việt Nam sẽ được ký kết. Đây là một trong những hoạt động giúp các sản phẩm của Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Hàn Quốc, và ngược lại các sản phẩm đặc sản Hàn Quốc mà cụ thể là của tỉnh Bắc GyeongSang tiếp cận nhanh nhất đến người tiêu dùng Việt Nam.

Xu hướng Hallyu góp phần thúc đẩy sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam - ảnh 3

Theo ông Noh Byung Soo - chủ tịch Nhật Báo Yeongnam chia sẻ : “Sự gia nhập của các doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam ngày càng trở nên dễ dàng hơn thông qua xu hướng Hallyu và những sự kiện giao thương như Hội thảo lần này. Chính vì thế tôi rất hy vọng sự kiện có thể diễn ra đều đặn hàng năm nhằm thúc đẩy nhiều hoạt động hợp tác kinh tế, đưa thật nhiều sản phẩm của Hàn Quốc đến với thị trường Việt Nam và ngược lại. Đồng thời trong thời gian sắp tới, với sự hỗ trợ của HS Entertainment và các đối tác khác, chúng tôi hy vọng sẽ có thể mang đến thật nhiều hoạt động giao lưu không chỉ về kinh tế, mà còn nhiều lĩnh vực khác như Văn hoá , Giải trí.

Hội thảo mong muốn có thể kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc để mang lại nguồn lợi kinh tế cho cả 2 nước trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục