24h
Yeah1 News

Xót xa lời gọi của người chồng có vợ là tiếp viên hàng không gặp nạn: "Tôi không cần gì cả, hãy đưa vợ tôi về"

Thứ ba, 22/03/2022 | 13:23 (GMT+7)

Tâm sự từ người thân của các hành khách gặp nạn trên chuyến bay MU5735 tại Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Ngày 21/03, truyền thông Trung Quốc đưa tin chiếc Boeing 737 do hãng hàng không China Eastern điều hành đã gặp tai nạn khi đang trong chuyến bay nội địa từ thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) và rơi trên một ngọn đồi thuộc huyện Đằng, Quảng Tây. Được biết chuyến bay gặp nạn mang số hiệu MU5735 và máy bay là mẫu Boeing 737-89P. Máy bay chở 132 người trên khoang, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. 

Xót xa lời gọi của người chồng có vợ là tiếp viên hàng không gặp nạn: 'Tôi không cần gì cả, hãy đưa vợ tôi về' - ảnh 1

Đây được xem là vụ tai nạn mấy bay thảm khốc nhất của Trung Quốc trong vòng 10 năm trở lại đây. Mạng xã hội xứ Trung cũng lan truyền hình ảnh một số mảnh vỡ được cho là của máy bay gặp nạn được người dân tìm thấy. Công cuộc cứu hộ vẫn đang được tiến hành và nhiều người vẫn liên tục mong mỏi phép màu sẽ xảy ra với những người trên chuyến bay. Phía hãng hàng không China Eastern Airlines xác nhận đã có thương vong sau tai nạn nhưng chưa công bố con số cụ thể. 

Hình ảnh được cho là mảnh vỡ của máy bay được người dân tìm thấy.
Hình ảnh được cho là mảnh vỡ của máy bay được người dân tìm thấy.
Hình ảnh mô tả máy bay rơi thẳng đứng khi xảy ra tai nạn.
Hình ảnh mô tả máy bay rơi thẳng đứng khi xảy ra tai nạn.

Nhiều người thân của các hành khách và thành viên phi hành đoàn trong chuyến bay không nén được cảm xúc đau thương. Mạng xã hội Trung Quốc mới đây đã xuất hiện bài đăng của một người đàn ông được cho là có vợ là tiếp viên hàng không gặp nạn trong chuyến bay MU5735. 

"Vợ tôi là tiếp viên hàng không của hãng China Eastern Airlines. Cô ấy làm công việc này đã hơn 10 năm nay và lần nào về nhà an toàn. Cũng như mọi lần trước khi bay, vào 9h sáng hôm qua vợ tôi gọi điện: "Anh à, em chuẩn bị lên máy bay rồi" và tôi cũng với câu trả lời quen thuộc: "Ừ, sớm về nhà em nhé".  

Đến buổi chiều, tôi chợt thấy tin tức chuyến bay MU5735 của vợ tôi đã gặp nạn. Không tin vào mắt mình & ban đầu tưởng đây chỉ là trò đùa trên mạng xã hội, tôi lập tức đi đến hãng hàng không China Eastern Airlines để xác minh thì mọi người đều gật đầu. Đây rõ ràng là sự thật rồi...". 

Xót xa lời gọi của người chồng có vợ là tiếp viên hàng không gặp nạn: 'Tôi không cần gì cả, hãy đưa vợ tôi về' - ảnh 4

Các nhân viên China Eastern Airline cho biết đã thấy một người đàn ông chạy vào sân bay, sau khi nghe xác minh về vụ tai nạn, anh ấy đã gục xuống và hét lên: "Vợ ơi, đợi anh với.... Tôi không cần gì cả, làm ơn hãy đưa vợ tôi về nhà...".   

Toàn bộ lực lượng cứu hộ vẫn đang dốc sức tìm kiếm nạn nhân và các chuyên gia đang nghiên cứu các dữ liệu để tìm ra nguyên nhân tai nạn. Lãnh đạo các nước như Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Chính phủ Jordan, Chính phủ Singapore, Chính phủ Ai Cập... đã gửi lời chia buồn tới Trung Quốc sau vụ tai nạn thảm khốc. 

Công cuộc cứu hộ vẫn đang diễn ra.
Công cuộc cứu hộ vẫn đang diễn ra.

Vy

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục