24h
Yeah1 News

Xót xa hoàn cảnh bảo vệ chung cư mini Hà Nội bị cháy: Mất 4 người thân trong vụ cháy, phải ở nhờ người quen

Thứ bảy, 16/09/2023 | 08:33 (GMT+7)

Giữa những phản ứng trái chiều của dư luận, Cựu người mẫu Hạ Vy đã đến tận nơi để thăm hỏi về hiểu rõ hơn hoàn cảnh khó khăn của bảo vệ chung cư mini bị cháy ở Hà Nội.

Vừa qua, thông tin về vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Hà Nội đã khiến người dân cả nước không khỏi xót xa. Vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của 56 nạn nhân, để lại nỗi đau và mất mát quá lớn cho những người ở lại.

Trước những nỗi đau mà gia đình các nạn nhân đã và đang phải trải qua, mọi người đã cùng nhau kêu gọi quyên góp, ủng hộ với hy vọng có thể phần nào giúp đỡ các nạn nhân vượt qua giai đoạn hiện tại. Đặc biệt khi đến tận nơi để hỗ trợ, hoàn cảnh của các nạn nhân khiến nhiều người không khỏi xót xa. 

Xót xa hoàn cảnh bảo vệ chung cư mini Hà Nội bị cháy: Mất 4 người thân trong vụ cháy, phải ở nhờ người quen - ảnh 1

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội đã gây ra hậu quả hết sức nặng nề

Mới đây, cựu người mẫu Hạ Vy đã trực tiếp đến thăm gia đình người bảo vệ chung cư mini bị cháy ở Hà Nội. Thông qua đó, cô cũng lên tiếng chia sẻ rõ hơn về hoàn cảnh gia đình của người bảo vệ, tránh những ý kiến không hay của công chúng trong những ngày qua. 

Theo cựu người mẫu, căn nhà ở tầng 5 là do vợ chồng người bảo vệ mua chứ không phải thuê. Tuy nhiên, trong vụ cháy kinh hoàng vào đêm 12/9, gia đình người bảo vệ chung cư mini đã mất đi 4 người thân là con gái, con rể và hai cháu ngoại. Vì ngôi nhà của gia đình đã bị cháy nên hiện tại vợ chồng người bảo vệ đang ở nhà anh trai.

Xót xa hoàn cảnh bảo vệ chung cư mini Hà Nội bị cháy: Mất 4 người thân trong vụ cháy, phải ở nhờ người quen - ảnh 2

Cựu người mẫu Hạ Vy đến thăm, động viên vợ chồng bảo vệ chung cư mini bị cháy

Trên trang cá nhân, cựu người mẫu Hạ Vy cho hay: "Ông Điền và bà Yên là vợ chồng và đều là bảo vệ của chung cư mini đó . Trong vụ hỏa hoạn này, ông bà đã mất đi con gái, con rể và hai cháu ngoại. Căn nhà tầng 5 là ông bà đã mua chứ không phải nhà thuê và ông là người đầu tiên phát hiện ra cháy bảng điện, ông đã xịt bình cứu hỏa nhưng không ăn thua nên ông đã chạy đi dập cầu dao tổng của tòa nhà... nhưng..."

Xót xa hoàn cảnh bảo vệ chung cư mini Hà Nội bị cháy: Mất 4 người thân trong vụ cháy, phải ở nhờ người quen - ảnh 3

Vợ chồng người bảo vệ không khỏi nghẹn ngào khi nhắc đến sự ra đi của người thân

Cũng trong dịp này, cựu người mẫu đã trao tặng số tiền 10 triệu đồng cho vợ chồng người bảo vệ. Cô nói thêm: "Đừng nói gì khi chưa biết sự thật. Bạn không phải người trong cuộc, bạn sẽ chẳng bao giờ biết sự thật là như nào cả, nên đừng nói theo cảm tính, đừng nói theo suy luận của riêng mình. Đây là trường hợp đầu tiên mà mình cùng anh em bạn bè qua thăm và trao chút tấm lòng của cả nhà ủng hộ. 

Ông bà đang rất rất buồn, vì ông bà đã già mà giờ con cháu đi hết nên cả ông bà đều đang than trách chính mình là bảo vệ mà không cứu được chính con cháu của mình". 

Xót xa hoàn cảnh bảo vệ chung cư mini Hà Nội bị cháy: Mất 4 người thân trong vụ cháy, phải ở nhờ người quen - ảnh 4

Chia sẻ của cựu người mẫu Hạ Vy đã giúp mọi người hiểu rõ hơn hoàn cảnh của người bảo vệ

Trước đó, nhiều người đã bày tỏ sự trách móc, cho rằn bảo vệ đã vô trách nhiệm trong vụ cháy nên mới gây ra hậu quả nặng nề như vậy. Nhưng những chia sẻ của cựu người mẫu Hạ Vy đã giúp mọi người hiểu hơn về hoàn cảnh của người bảo vệ trong câu chuyện. Tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn, hy vọng mọi người thay vì đổ lỗi, trách móc thì hãy dang tay ra giúp đỡ nhau trong thời điểm  này. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục