24h
Yeah1 News

Xót xa hiện trường sập nhà ở TP.HCM, một thợ xây không qua khỏi

Thứ ba, 12/12/2023 | 11:56 (GMT+7)

Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 12/12 tại một khu dân cư ở TP.Thủ Đức khiến 1 thợ xây không qua khỏi. Lời kể của nhân chứng ở hiện trường ai cũng xót xa.

Thông tin liên quan đến vụ một căn nhà đổ sập trong lúc đang thi công khiến một nạn nhân là thợ xây không qua khỏi gây chú ý. Cụ thể, sáng ngày 12/12, tại căn nhà nằm trên đường Nguyễn Xiển, TP.Thủ Đức (TP.HCM), một nhóm thợ xây bao gồm 3 người làm công việc thi công nhà như mọi ngày. 

Trong lúc đang đóng cừ để đổ bê-tông cho sàn nhà rộng 50m2 thì bất ngờ tấm đan bê-tông đổ sập xuống. Hai người thợ xây đã may mắn chạy thoát thân ra ngoài nhưng có một người hơn 40 tuổi vẫn mắc kẹt bên trong và bị vùi lấp trong đống đổ nát. 

Hiện trường ngôi nhà đổ sập ở TP.Thủ Đức
Hiện trường ngôi nhà đổ sập ở TP.Thủ Đức

Sau khi sự việc xảy ra, người dân địa phương đã lập tức báo cho cơ quan chức năng đến cứu nạn cứu hộ. Hơn 20 cảnh sát cứu hộ đến hiện trường đã dùng máy khoan, máy bơm kích thủy lực để nâng những tấm bê-tông lên và đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Khoảng 11h00 trưa, thi thể của nam thợ xây xấu số đã được tìm thấy.

Nạn nhân may mắn thoát chết được sơ cứu y tế
Nạn nhân may mắn thoát chết được sơ cứu y tế

Theo lời kể của nhân chứng, cũng là người thợ may mắn thoát chết: "Sàn bê-tông đè lên người đang giữ cố định cọc cừ gia cố nền nhà yếu". Trước đó, vì ngôi nhà xây trên nền đất mềm nên thường bị sụt lún nền, nghiêng gác. Chính vì vậy chủ nhà đã thuê thợ đến để gia cố cũng như làm lại phần gác lửng. Những người thợ thi công đã làm việc trong suốt một tháng qua thì hôm nay sự cố ập đến.

Lãnh đạo UBND phường Trường Thanh chia sẻ với PV VNExpress, căn nhà xảy ra sự cố thương tâm do chủ nhà xây dựng trái phép trên nền đất nông nghiệp. Chính quyền địa phương đã 3 lần yêu cầu tháo dỡ để trả lại hiện trạng cho mảnh đất này nhưng đều chưa đạt được kết quả mong muốn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục