24h
Yeah1 News

Xót xa 3 cha con đi bộ 300km về quê vì không tìm được việc làm, được CSGT giúp đỡ khiến CĐM ấm lòng

Chủ nhật, 12/02/2023 | 10:05 (GMT+7)

Câu chuyện của 3 cha con quê Trà Vinh phải đi bộ 300km về quê vì hoàn cảnh khó khăn, không tìm được việc làm đã khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Câu chuyện về những hoàn cảnh khó khăn của những hoàn cảnh cơ nhỡ luôn khiến nhiều người cảm thông và xót xa. Cùng với đó thì cũng có không ít những hành động đẹp, đầy tính truyền cảm hứng khi giúp đỡ cho những hoàn cảnh trên khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng khi biết thời buổi hiện đại, vẫn còn đó rất nhiều tấm lòng "lá lành đùm lá rách".

Câu chuyện dưới đây là một minh chứng. Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc 3 cha con phải đi bộ 300km để về quê vì không tìm được việc làm ở thành phố. Cả 3 cha con cũng gặp vấn đề về thức ăn và chỗ ngủ nghỉ trong quá trình này.

Theo đó, khuya ngày 9/2/2023, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, trên tuyến Quốc lộ 14, đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp thì đã phát hiện một người đàn ông dìu theo hai con nhỏ đi trên đường trong đêm tối. 

Xót xa 3 cha con đi bộ 300km về quê vì không tìm được việc làm, được CSGT giúp đỡ khiến CĐM ấm lòng - ảnh 1

Nhận thấy việc đi bộ trong đêm tối rất nguy hiểm, phía tổ công tác đã chủ động đến hỏi thăm và được biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1986, trú tại huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) quyết định dẫn theo hai con nhỏ là lên tỉnh Đắk Nông hái tiêu thuê.

Song cuối cùng, anh Lợi không xin được việc làm bởi chủ vườn cho biết mùa tiêu đã qua. Trở về vì chưa có việc làm, cũng không có thu nhập và tiền nên ba cha con đã phải ngủ ngoài đường và phải xin bánh mì ăn. Anh Lợi sau đó cũng quyết định dẫn hai con nhỏ đi bộ về lại tỉnh Trà Vinh.

Xót xa 3 cha con đi bộ 300km về quê vì không tìm được việc làm, được CSGT giúp đỡ khiến CĐM ấm lòng - ảnh 2
Xót xa 3 cha con đi bộ 300km về quê vì không tìm được việc làm, được CSGT giúp đỡ khiến CĐM ấm lòng - ảnh 3
Xót xa 3 cha con đi bộ 300km về quê vì không tìm được việc làm, được CSGT giúp đỡ khiến CĐM ấm lòng - ảnh 4

Trước hoàn cảnh khó khăn và đầy xót xa của ba cha con, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh đã giúp đỡ, đưa ba bố con đi ăn uống và giúp bắt xe khách cho anh Lợi cùng hai con quay về tỉnh Trà Vinh an toàn, không phải đi bộ quãng đường 300km. Hành động này của các CSGT đã khiến nhiều người ấm lòng và nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: CSGT   Thất nghiệp   đi bộ về quê  

Cùng chuyên mục