24h
Yeah1 News

Xem trộm điện thoại của bạn trai, cô gái phải ra tòa, nộp tiền phạt

Thứ sáu, 30/06/2023 | 15:38 (GMT+7)

Vụ việc một cô gái bị kiện ra tòa và còn phải nộp tiền phạt sau khi xem trộm điện thoại của bạn trai đã khiến nhiều người xôn xao.

Với những cặp đôi thì ngoài những khoảnh khắc hạnh phúc, vui vẻ thì đôi khi vẫn có những cãi vã hay mâu thuẫn là điều bình thường. Một số mâu thuẫn còn bắt nguồn từ việc phái nữ cảm thấy nghi ngờ bạn trai của mình. Thậm chí một số cô nàng còn tìm cách kiểm tra điện thoại của bạn trai. Thế nhưng cô gái dưới đây lại nhận cái kết không ngờ vì hành vi này.

Cụ thể, mạng xã hội lan truyền thông tin một phụ nữ 30 tuổi vừa bị Tòa án Quận Trung tâm Seoul (Hàn Quốc) tuyên án treo, phạt 300.000 won (khoảng 230 USD) vì tội xâm phạm quyền riêng tư. Người này đã sử dụng điện thoại của bạn trai khi chưa được sự cho phép của chính chủ. Theo lời khai của cô, cô cho biết mình muốn tìm video và thông tin liên lạc bạn gái cũ của anh.

Cô gái bị bạn trai kiện ra tòa vì xem trộm điện thoại của anh (ảnh minh họa).
Cô gái bị bạn trai kiện ra tòa vì xem trộm điện thoại của anh (ảnh minh họa).

Tòa án cho biết tuyên phạt người phụ nữ mức án nhẹ nhất theo khung vì người này chưa có tiền án tiền sự. Theo điều 316 của Luật Hình sự Hàn Quốc, hành vi như tự ý mở thư, tài liệu hoặc hồ sơ điện tử được niêm phong của người khác có thể bị phạt tới 3 năm tù. 

Được biết trước khi chấp nhận án phạt, người phụ nữ đã chống chế và cho rằng bạn trai đã tự nguyện cho cô biết mật khẩu điện thoại để hàn gắn mối quan hệ đã tan vỡ vì "mối quan hệ phức tạp của anh ta với người phụ nữ khác". Tuy nhiên, tòa án nhận định rằng ngay cả khi đúng như vậy, người phụ nữ chỉ có quyền kiểm tra lịch sử cuộc gọi và tin nhắn, không được tự ý xem video và thông tin liên lạc của bạn gái cũ người yêu mà chưa có sự đồng ý của bạn trai.

Dù là phái nào thì khi yêu đương cũng cần tôn trọng đối phương (ảnh minh họa)
Dù là phái nào thì khi yêu đương cũng cần tôn trọng đối phương (ảnh minh họa)

Hành vi vi phạm quyền riêng tư có thể bị pháp luật trừng phạt tại Hàn Quốc, ngay cả khi sự việc xảy ra giữa những người có quan hệ yêu đương. Vào năm 2020, một người đàn ông 43 tuổi cũng phải hầu tòa sau khi bí mật ghi âm các cuộc điện thoại của bạn gái.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   điện thoại   ra tòa  

Cùng chuyên mục