24h
Yeah1 News

Xe chết máy khi ngập nước, chỉ 1 động tác này có thể tự xử lý "ngon ơ" không cần đến tiệm

Thứ tư, 07/06/2023 | 18:59 (GMT+7)

Mùa mưa khiến nhiều người dễ gặp tình trạng xe chết máy khi ngập nước nhưng thực tế, vẫn có cách để tự xử lý nhanh cho xe khi gặp tình huống này.

Mùa mưa hiện tại đang là mùa cao điểm khiến nhiều phương tiện, đặc biệt là xe máy dễ bị hư hỏng khi chạy xe trong trình trạng nước ngập. Mỗi khi thành phố trải qua trận mưa lớn, không khó bắt gặp tình trạng nhiều người phải dắt bộ hay chật vật tìm cách xử lý khi xe bị chết máy vì nước ngập.

Để dễ dàng xử lý nếu xe gặp tình trạng này, bạn hãy tham khảo nhanh những cách dưới đây:

Nhanh chóng xả hết nước trong ống pô xe máy

Khi lắng nghe ống pô xe máy, nếu phát hiện tiếng nước bên trong, bạn hãy dốc cao hẳn phần đầu của xe lên và kéo đều ga để đẩy hết nước ra ngoài. Việc ống pô bị nước lọt vào khiến nhiệt độ khu vực khí thải không đảm bảo nên xe dễ bị tắt máy. Thao tác này vì thế có thể giúp xử lý nhanh bước đầu khi xe chết máy.

Kiểm tra bugi, xả hết nước trong ống pô… là những thao tác cần thiết để khắc phục khi xe máy ngập nước vào trời mưa.
Kiểm tra bugi, xả hết nước trong ống pô… là những thao tác cần thiết để khắc phục khi xe máy ngập nước vào trời mưa.

Đẩy xe máy đến khu vực khô ráo

Bạn hãy quay đầu xe về phía cao, chống chân đứng xe và lắc lư thân xe lên xuống, qua lại để xả hết nước đang ứ đọng trong các bộ phận bên trong của xe.

Thay nhớt động cơ

Đối với những chiếc xe máy bị ngập nước qua đêm, bạn nên kiểm tra dầu nhớt. Nếu thấy màu nhớt không đồng đều hoặc có màu trắng đục thì nước đã vào tới khu vực động cơ. Khi bị lỗi này cần phải thay nhớt trước khi cố gắng khởi động lại động cơ.

Xe chết máy khi ngập nước, chỉ 1 động tác này có thể tự xử lý 'ngon ơ' không cần đến tiệm - ảnh 2

Làm khô bugi

Khi đề xe máy, nếu có tiếng kích điện kêu nhưng xe không nổ, rất có thể chiếc xe đã bị dính nước vào bugi. Để xử lý tình huống này, việc cần làm là tháo bugi, đạp khởi động một vài lần để nước thoát khỏi xi lanh. Sau đó, bạn lau chùi bugi khô rồi lắp lại vị trí cũ. Đối với xe máy số, thì bugi được lắp ở vị trí thấp, nên dễ dàng dính nước. Nếu bạn không đủ đồ nghề để xử lý việc bugi dính nước, hãy tới tiệm sửa xe gần nhất để được hỗ trợ.

Làm khô lọc gió

Lọc gió cũng dễ bị dính nước khi xe máy đi vào vị trí ngập lụt do nằm ở vị trí thấp trên xe. Vì thế, hãy đảm bảo lọc gió luôn khô sau khi đi qua những vùng nước để xe máy không bị chết giữa đường.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục