24h
Yeah1 News

Xác tàu Titanic có gì khiến giới siêu giàu bỏ tiền tỉ, “đánh cược mạng sống” để đến thăm?

Thứ năm, 22/06/2023 | 12:49 (GMT+7)

Dù phải ký giấy sinh tử, đối mặt với nhiều rủi ro, nhưng giới nhà giàu vẫn chấp nhận bỏ tiền tỷ để chiêm ngưỡng xác tàu Titanic.

Những ngày vừa qua, vụ tàu thám hiểm của công ty Ocean Gate mất tích ở Đại Tây Dương khi đang tham gia tour khám phá xác tàu Titanic đang trở thành tâm điểm của sự chú ý trên toàn cầu. Được biết chuyến thám hiểm kéo dài trong 8 ngày và mỗi hành khách phải trả 250.000 USD (tương đương 5,8 tỷ đồng).

Hành khách phải bỏ ra tiền tỷ để được một lần lặn xuống chiêm ngưỡng xác tàu Titanic (Ảnh: OceanGates)
Hành khách phải bỏ ra tiền tỷ để được một lần lặn xuống chiêm ngưỡng xác tàu Titanic (Ảnh: OceanGates)

Vậy thì sau 111 năm ngủ yên dưới đáy đại dương, xác tàu Titanic còn lại gì hấp dẫn mà khiến giới nhà giàu sẵn sàng chi tiền tỷ ra, bất chấp nguy hiểm để khám phá. 

Xác tàu Titanic có gì khiến giới nhà giàu chi tiền tỷ khám phá

Hơn 1 thế kỷ kể từ ngày con tàu chìm, nhiều người vẫn còn bị thu hút bởi sự bí ẩn và câu chuyện xung quan tàu Titanic. Do đó, dịch vu thám hiểm xác tàu Titanic đã được mở ra thu hút giới nhà thế giới. 

Titanic từng được mệnh danh là "Con tàu không thể chìm " nhưng khi ra khởi vào năm 1912, chuyến ra khơi đầu tiên của tàu Titanic đã trở thành một thảm kịch bi thương nhất lúc bấy giờ. Hơn 1.500 người đã thiệt mạng trong thảm kịch và trở thành vụ đắm tàu nổi tiếng nhất trong lịch sử hàng hải. 

Được biết, chuyến tàu Titanic năm ấy phục vụ các hành khách từ hạng thương gia đến hạng 2, hạng 3 kho hàng của Titanic đã phải chứa tới 18.000 tấm trải giường, 7.500 chăn và 5.000 khăn trải bàn, 2.500 ly rượu sâm banh, 45.000 khăn ăn và 50.000 khăn tắm.

Hình ảnh 3D xác tàu Titanic. (Ảnh: AP)
Hình ảnh 3D xác tàu Titanic. (Ảnh: AP)

Ngoài ra còn có 800 chăn bông, 12.000 con dao và 12.000 chiếc nĩa, 19.000 chiếc thìa, 400 hũ đựng đường, 500 bình đựng kem, 1.000 chiếc bát, 12.000 chiếc cốc và đĩa và 1.200 ấm trà. Ngoài sâm panh, đồ uống trên tàu còn bao gồm 1.000 chai rượu vang, 850 chai rượu mạnh và 150.000 chai bia…

Tuy nhiên, hiện tại xác tàu Titanic đã bị ăn mòn bởi nước biển, rong rêu và dần bị sụp đổ. Những gì còn lại của con tàu bậc nhất thế giới ngày nào giờ đây chỉ còn một đống gỉ sắt. 

Thám hiểm xác tàu Titanic với những rủi ro lớn

Thám hiểm xác tàu Titanic được giới siêu giàu thế giới lựa chọn để có những trải nghiệm khó quên ở những nơi không phải ai cũng có thể đặt chân tới. Công ty Ocean Gate có trụ sở tại Mỹ hiện đang tổ chức các chuyến thám hiểm xác tàu Titanic hàng năm. Tàu Titan vốn có khả năng chứa 5 người bao gồm 3 hành khách sẽ lặn sâu dưới đại dương để tiếp cận xác tàu Titanic.

Khung cảnh bên trong khoang tàu thám hiểm (Ảnh: OceanGates)
Khung cảnh bên trong khoang tàu thám hiểm (Ảnh: OceanGates)

Giám đốc điều hành Ocean Gate đã chia sẻ rằng: "Những cá nhân chấp nhận bỏ tiền là những người thật sự yêu thích tàu Titanic, những người tham gia đều phải đáp ứng đủ các yêu cầu khắc khe như phải đủ 18 tuổi, có sức khỏe tốt, phí 250.000 USD được cho là để chi trả và cho phí đào tạo và hỗ trợ chuyến thám hiểm."

Thậm chí người tham gia phải ký vào văn bản xác nhận chuyến đi có thể gây ra chấn thương về thể chất, tổn thương tinh thần, thậm chí là tử vong. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục