24h
Yeah1 News

Xác minh vụ bé trai bị "tác động vật lý" ở chùa Cự Đà, tạm ngừng khóa tu mùa hè tại đây

Thứ bảy, 17/06/2023 | 19:14 (GMT+7)

Trong diễn biến mới nhất vụ bé trai nghi bị đánh khi tham gia khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Mạng xã hội mới đây đã xôn xao trước thông tin một bé trai nghi bị đánh trong lúc tham gia khóa tu mùa hè tại chùa Cự Đà ở Thanh Oai, Hà Nội. Theo đó, một phụ huynh đã đăng tải bài viết tố con mình nghi đã bị "tác động vật lý" khi tham gia khóa tu tại chùa. 

Theo VnExpress, mẹ của bé trai cho hay con trai đã tham gia khóa tu tại chùa Cự Đà trong vòng 5 ngày (12-16/6) Phụ huynh này cho biết đã đóng 1 triệu đồng chi phí ăn uống, đồng phục và dụng cụ học tập cho con.

Bài đăng của phụ huynh về việc nghi con trai bị 'tác động vật lý' khi tham gia khóa tu.
Bài đăng của phụ huynh về việc nghi con trai bị "tác động vật lý" khi tham gia khóa tu.

Điều đáng nói là sau 5 ngày, chị đến đón thì thấy cậu bé mặc nguyên chiếc áo từ hôm đến chùa. Ngoài ra, chị phát hiện con trai mặt mũi nhem nhuốc và có một số vết thương trên người. Khi hỏi thì con nói bị bạn đánh bằng ghế gỗ, không được tắm, nhà vệ sinh bẩn và phải ngủ dưới nền đất. Về đến nhà, bé kêu đau, tay cử động khó khăn, tinh thần hoảng sợ.

Gia đình chị đưa con đi chụp X-quang hôm 16/6 ở Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức, được kết luận không gãy xương nhưng chấn thương phần mềm. Người mẹ vì thế đã lên tiếng tố con trai mình nghi bị bạo hành trong thời gian tham gia khóa tu.

Gia đình đã đưa bé trai đến bệnh viện kiểm tra.
Gia đình đã đưa bé trai đến bệnh viện kiểm tra.

Theo Tuổi Trẻ Online, cơ quan chức năng đã vào cuộc và cũng đã yêu cầu chùa tạm ngưng khóa tu mùa hè. "Trước mắt, chúng tôi đã yêu cầu nhà chùa dừng tổ chức các khóa tu, sau đó chúng tôi sẽ báo cáo UBND huyện, nếu cho tổ chức thì sẽ chấn chỉnh lại, nếu không thì sẽ cho dừng hẳn" - một lãnh đạo UBND xã Cự Khê cho hay.

Ngoài ra, được biết hình ảnh từ camera cũng sẽ được trích xuất để sớm làm sáng tỏ về vụ việc đang gây tranh cãi này. Trả lời VTC News, bà Phạm Thị Lương Duyên - Phó chủ tịch UBND xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết đang phối hợp với lực lượng liên ngành huyện Thanh Oai thành lập đoàn kiểm tra làm việc với nhà chùa về vấn đề mà phụ huynh phản ánh trên mạng xã hội và đang gây bức xúc hiện nay.

Hình ảnh chùa Cự Đà tại Hà Nội.
Hình ảnh chùa Cự Đà tại Hà Nội.

"Chúng tôi đang phối hợp với lực lượng Công an xã và các ban , ngành làm việc với đại diện nhà chùa để xác minh, làm rõ thông tin do chị G.N.N. đăng tải. Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang trích xuất camera để làm rõ việc tay cháu bé bị đau là do bị các bạn xô đẩy hay dùng ghế vụt", vị lãnh đạo này cho biết. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục