24h
Yeah1 News

Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân

Thứ tư, 13/09/2023 | 15:18 (GMT+7)

Theo thông báo từ Công an TP. Hà Nội, có hơn 30 người được xác định đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội).

Công an TP. Hà Nội cho biết có hơn 100 người mắc kẹt tại đám cháy được giải cứu. Đến thời điểm trưa ngày 13/9, đã xác định có hơn 30 người tử vong. Đây là vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Theo thông tin trên báo Dân trí, Giám đốc Công an TP. Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp với Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân - ảnh 1
Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân - ảnh 2

Vụ cháy chung cư mini 9 tầng ở Hà Nội khiến ít nhất 30 người tử vong 

Hiện tại các bệnh nhân được giải cứu đang điều trị ở nhiều cơ sở y tế trên địa bàn TP. Hà Nội như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa, Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội...Đa phần các nạn nhân bị ngạt khói CO, chấn thương hoặc đa chấn thương do nhảy từ tầng cao xuống.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vào khoảng hơn 23h ngày 12/9, lực lượng chức năng nhận được tin báo cháy ở nhà dân trong ngõ thuộc phố Khương Hạ (phường Khương Đình, TP. Hà Nội). Căn nhà xảy ra cháy có 9 tầng, 1 tum và nhiều người mắc kẹt bên trong.

Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân - ảnh 3
Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân - ảnh 4

Công tác cứu nạn cứu hộ được thực hiện từ đêm 12/9 đến sáng ngày 13/9 (Ảnh Thông tấn xã Việt Nam, Người lao động)

Công an TP. Hà Nội đã điều động phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy học tập thuộc trường Đại học PCCC cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ khẩn trương đến hiện trường, phối hợp với chính quyền và người dân tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Sáng ngày 13/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thị sát hiện trường và vào bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi các nạn nhân vụ cháy.

Các nạn nhân thiệt mạng được Trung tâm 115 Hà Nội chuyển thẳng từ hiện trường vụ cháy đến nhà xác Bệnh viện Quân y 103 ở Hà Đông.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, tại nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103 (quận Hà Đông), nhiều người đến nhận diện thi thể người thân. Trong khuôn viên nhà tang lễ, các cán bộ bệnh viện hướng dẫn người dân đi in ảnh người thân và ghi thông tin cá nhân, sau đó lần lượt từng người được đối chiếu với hình ảnh thi thể nạn nhân do lực lượng chức năng cung cấp. Nhiều người không khỏi đau đớn khi nhận ra người thân đã mất trong vụ cháy.

Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân - ảnh 5

Nhiều người đến nhà tang lễ để nhận diện thi thể người thân (Ảnh báo Thanh niên)

Ngoài ra, một số người không thể liên lạc với người thân hay tìm kiếm tại các bệnh viện đã đăng tải lên trang cá nhân giúp đỡ. Những cuộc gọi không được hồi đáp khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào.

Bí thư Thành ủy chỉ đạo UBND TP. Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các sở ngành liên quan cùng quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ mức cao nhất cho các nạn nhân, hỗ trợ tạm cứ cho những trường hợp thoát nạn. Đối với các trường hợp tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người và 12,4 triệu đồng/người bị thương. 

Riêng đối với trẻ em, quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Hà Nội hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Với sinh viên, công nhân, người lao động thuê hoặc ở ghép tại căn hộ, hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người/tháng trong 6 tháng. Hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em các gia đình trong đám cháy, mức 5 triệu đồng/trẻ.

Xác định hơn 30 người tử vong trong vụ cháy chung cư mini Hà Nội, nhiều nạn nhân đang chờ nhận người thân - ảnh 6

Cột khói cao bốc lên nghi ngút từ ngôi nhà bị cháy (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Theo lời kể của ông Ngô Phó Đ. là bảo vệ chung cư trên báo Vietnamnet, đám cháy bắt đầu từ tầng 1 của tòa nhà gồm 9 tầng với khoảng 45 căn hộ, mỗi căn hộ có 3-5 người ở. Thời điểm xảy ra cháy, ông Đ. ngửi thấy mùi khét nên đi kiểm tra thì phát hiện lửa từ bảng điện ở tầng 1.

Ban đầu nơi phát cháy chỉ nhỏ bằng bàn tay, ông Đ. lấy bình cứu hỏa dập lửa nhưng càng xịt càng cháy to, sau đó lửa bén vào xe máy gây nổ, cháy lan tầng 1 và khói bốc cao lên các tầng trên.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục