24h
Yeah1 News

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội kể lại giây phút thoát thân: "Tôi đu dây bế con từ tầng 3 xuống"

Thứ tư, 13/09/2023 | 09:14 (GMT+7)

150 sinh sống tại một chung cư mini ở Hà Nội bị ảnh hưởng bởi vụ cháy, trong đó có hàng chục người được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Theo ghi nhận sáng ngày 13/9 đã có 2 người không qua khỏi.

Theo thông tin trên VnExpress, vụ cháy bùng phát vào khoảng 23h50 ngày 12/9 tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội). Ngôi nhà dạng chung cư mini, có diện tích hơn 200 m2 với khoảng 150 người sinh sống, chủ yếu là người thuê trọ.

Sau khi nhận được tin báo, hàng trăm cảnh sát PCCC và CNCH đã đến hiện trường tích cực tham gia chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân mắc kẹt.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội kể lại giây phút thoát thân: 'Tôi đu dây bế con từ tầng 3 xuống' - ảnh 1

Cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến nhiều người thương vong (Ảnh báo Người lao động)

Đến sáng ngày 13/9, theo thông tin từ lãnh đạo địa phương, lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, đưa 54 người đi cấp cứu ngay trong đêm, đám cháy đã được khống chế. Mặc dù vậy công tác tìm kiếm các nạn nhân chưa kết thúc do hiện trường phức tạp, ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, được ngăn nhiều phòng để cho thuê trọ.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, nơi cấp cứu 19 người từ vụ cháy, đến 8h sáng ngày 13/9 có 2 người tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch, trong đó có 8 trẻ em. Các bệnh nhân còn lại chủ yếu trong tình trạng ngạt khí, chấn thương. Lãnh đạo thành phố, quận Thanh Xuân, công an đã có mặt tại hiện trường, thực hiện các phương án cứu chữa.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội kể lại giây phút thoát thân: 'Tôi đu dây bế con từ tầng 3 xuống' - ảnh 2

Cột khói bốc cao nghi ngút từ ngôi nhà bị cháy, từ xa vẫn có thể nhìn thấy (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội kể lại giây phút thoát thân: 'Tôi đu dây bế con từ tầng 3 xuống' - ảnh 3

Ngọn lửa bốc lên dữ dội khiến nhiều người thương vong, chủ yếu là người thuê trọ

Anh Nguyễn Công Huy, một nạn nhân từ vụ cháy may mắn thoát được ra bên ngoài cùng gia đình kể lại trên VnExpress rằng nghe tiếng nổ, biết có cháy nên gấp rút đưa vợ con thoát thân. Anh dặn vợ chuẩn bị đồ và dây thoát hiểm ra ban công thoát xuống nhưng bị khói xộc lên. Anh Huy dặn vợ con đeo khẩu trang, trèo xuống theo lối ban công. Khi leo xuống được bà con người dân hỗ trợ.

Thông tin người dân là nhân chứng cung cấp trên báo Dân trí cho biết, sau khi phát hiện đám cháy đã hô hoán mọi người cùng dập lửa, cả căn chung cư bị cắt điện, mọi người không thể sử dụng thang máy để thoát xuống nên nhiều người "liều mạng" nhảy từ tầng cao xuống các căn nhà bên cạnh. Nhiều tiếng la hét thất thanh phát ra từ ngôi nhà khi có cháy.

Bảo vệ của tòa chung cư cho biết vụ cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà, thời điểm cháy bên trong có 45 hộ dân đang sinh sống, có 5 hộ dân thoát ra được bên ngoài, trong khi đó những người còn lại được cảnh sát PCCC tích cực giải cứu.

Nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội kể lại giây phút thoát thân: 'Tôi đu dây bế con từ tầng 3 xuống' - ảnh 4

Lực lượng PCCC và CNCH nỗ lực chữa cháy và cứu kịp thời các nạn nhân (Ảnh báo Người lao động)

Hiện thông tin về vụ cháy và tình trạng sức khỏe của các nạn nhân vẫn đang được tiếp tục cập nhật

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục