24h
Yeah1 News

Vườn lan Bảo Phạm với hàng nghìn gốc lan đột biến quý hiếm khiến dân tình trầm trồ

Thứ tư, 30/06/2021 | 13:47 (GMT+7)

Không chỉ sở hữu vườn lan rộng hơn 1000m2 với hàng nghìn loài lan khác nhau, khu trồng lan đột biến hơn 200m2 với hàng nghìn gốc lan quý hiếm, độc nhất vô nhị của anh Phạm Văn Bảo mới là điều khiến dân tình phải trầm trồ.

 Anh Phạm Văn Bảo - chủ vườn lan Bảo Phạm nức tiếng vùng đất cà phê

Anh Phạm Văn Bảo - chủ vườn lan Bảo Phạm nức tiếng vùng đất cà phê

Anh Phạm Văn Bảo, sinh năm 1989, quê hương Đăk Mil, Đăk Nông. Đây cũng là nơi anh dày công xây dựng và phát triển vườn lan Bảo Phạm. Vườn Lan không chỉ là luồng gió mới, mang đến niềm vui trong cuộc sống của người dân vùng cà phê mà còn thu hút nhiều người trong giới trồng lan đến chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trồng và chăm sóc loài hoa “vương giả” này.

Trước khi bén duyên với nghề trồng lan, anh Bảo cũng từng là chàng nông dân trồng cà phê như bao người dân khác trong vùng. Tuy nhiên, trồng cà phê vốn vất vả, thu nhập lại không cao, kinh tế gia đình không mấy khá giả. 

Mấy năm trước, thị trường lan đột biến bỗng trở nên sôi động, hàng nghìn “đại gia” đổ xô săn lùng những gốc lan quý hiếm có một không hai. Nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực này khá lớn, anh Bảo mạnh dạn chuyển hướng.

 Khu trồng lan đột biến với hàng nghìn gốc rộng hơn 200m2

Khu trồng lan đột biến với hàng nghìn gốc rộng hơn 200m2

Đầu tiên, anh tìm đến một người quen, là chuyên gia trồng lan lâu năm để học hỏi cách nhận biết giống lan đột biến, cũng như kỹ thuật trồng và chăm sóc để có được những bông hoa nở đẹp nhất. Anh cũng nghiên cứu nhiều loại sách vở, học hỏi nhiều kiến thức từ mạng internet để hiểu hơn về từng loài.

Năm 2018, nhận thấy thời cơ đã chín muồi, thị trường lại đang rầm rộ về các giống lan đột biến, anh Bảo vay mượn khắp nơi để đầu tư mở vườn lan Bảo Phạm. Vườn lan rộng hơn 1000m2 với hàng nghìn giống khác nhau. Anh đặc biệt dành 200m2 để chuyên trồng các loại lan đột biến cao cấp. Đặc biệt, có những gốc nhỏ xíu nhưng giá cao ngất ngưởng lên đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu đồng.

 Nhiều gốc lan đột biến quý hiếm có giá cao ngất ngưởng

Nhiều gốc lan đột biến quý hiếm có giá cao ngất ngưởng

Không chỉ đầu tư mua được giống hiếm, chăm sóc làm sao để cho ra được những bông hoa đẹp còn khó khăn hơn nhiều lần.

“Mấy gốc lan này rất đắt. Tôi đầu tư tất cả vào đây nên cũng lo sợ lắm, nhỡ mà nó chết hoặc mà không ra hoa thì coi như mất trắng. Vậy nên tôi chăm chúng kỹ lắm, có những hôm ở miết ngoài vườn cả ngày cả đêm không về nhà, ăn ngủ cùng lan luôn”, anh Bảo chia sẻ.

 Anh Bảo tận tay chăm sóc kỹ lưỡng từng gốc lan

Anh Bảo tận tay chăm sóc kỹ lưỡng từng gốc lan

Thế nhưng không phải mọi sự đều thuận lợi theo ý muốn. Thời gian đầu, do kinh nghiệm còn hạn chế, lại chưa đầu tư được kỹ thuật tốt nên nhiều cây bị hư hỏng, nấm bệnh rồi bị ốc sên cắn lá nên cũng gây thiệt hại không ít. Tuy nhiên, anh Bảo quyết không bỏ cuộc. Nhờ sự kiên trì, quyết tâm, tìm mọi cách khắc phục mới có được thành công như hôm nay.

Anh cũng bộc bạch: “Đầu tư vào lan cũng khổ lắm, chứ đâu có dễ ăn. Nhưng cái tính tôi nó vậy, đã quyết làm là phải cố gắng đến cùng. Khó khăn, thất bại cũng coi như nó là cái “học phí” mà mình phải trả để đến được thành công. May sao nhờ trời thương, bao công sức của mình cuối cùng cũng được đền đáp.”

 Vườn lan Bảo Phạm với hàng ngàn giống lan quý hiếm các loại

Vườn lan Bảo Phạm với hàng ngàn giống lan quý hiếm các loại

Giờ đây, vườn lan Bảo Phạm đã có doanh thu ổn định mỗi năm từ 2 - 2,5 tỷ đồng, là nguồn thu nhập chính của cả gia đình anh. Không chỉ phục vụ kinh doanh, vườn lan cũng là nơi nhiều người có niềm đam mê với loài hoa vương giả tìm đến để học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc từ anh Bảo. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ để giúp nhiều người có thêm niềm vui trong cuộc sống và sẽ sớm thành công như mình.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vườn lan Bảo Phạm  

Cùng chuyên mục