24h
Yeah1 News

Tranh cãi cô gái 18 tuổi bị bố mẹ "đòi" trả chi phí 7 triệu đồng/1 tháng khi sống chung?

Thứ hai, 05/06/2023 | 11:06 (GMT+7)

Theo cặp vợ chồng, mức chi phí mà họ đưa ra cho con gái rẻ gấp nhiều lần so với việc con ở riêng bên ngoài. Việc bố mẹ ra điều kiện là để giúp con trưởng thành hơn.

Một cặp vợ chồng khoảng 40 tuổi tại Texas (Mỹ) đã gây ra tranh cãi khi tiết lộ rằng họ đang tính phí 200 USD (gần 5 triệu đồng) mỗi tháng để cho con gái 19 tuổi của họ sống dưới mái nhà của họ sau khi cô tốt nghiệp trung học. 

Cody, người cha trong đoạn clip đã giải thích rằng ông đã nói với con gái của mình - Kylee về "hợp đồng thuê nhà" ngay sau khi cô tốt nghiệp trung học. Ban đầu, vợ của ông - Erika cũng cho rằng quyết định này "hơi khắc nghiệt" nhưng cuối cùng đã đồng ý. Với họ, chi phí 200 USD mỗi tháng để sống dưới mái nhà của họ là rất hợp lý so với việc ra ngoài thuê nhà ở riêng.

Đôi vợ chồng Mỹ nhận ý kiến trái chiều khi thu tiền con sau năm 18 tuổi.
Đôi vợ chồng Mỹ nhận ý kiến trái chiều khi thu tiền con sau năm 18 tuổi.

Cặp vợ chồng Cody và Erika cho biết rằng 200 USD tiền thuê hàng tháng không bao gồm tiền ăn. Nếu Kylee chọn không ăn riêng mà vẫn ăn chung với bố mẹ thì tiền thuê nhà của cô sẽ tăng lên 300 USD (hơn 7 triệu đồng). Cặp đôi không thiếu thốn về mặt vật chất và đây là cách để họ dạy con cái về chi tiêu cũng như tính tự lập.

Câu chuyện này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng và gây ra nhiều tranh cãi. Đa số mọi người cho rằng họ không đồng ý với quyết định của cặp vợ chồng này:

Tôi sẽ không bao giờ làm như vậy và sẽ luôn giúp đỡ con cái của mình, bất kể độ tuổi nào. Nơi an toàn là điều cần thiết để giúp con trẻ trưởng thành trong một môi trường yêu thương.

Dạy con trưởng thành là điều tốt, nhưng cần phải được thực hiện trong một môi trường yêu thương và không nên tạo ra áp lực không lành mạnh cho con cái.

Nhiều người trẻ hiện nay có xu hướng sống cùng cha mẹ vì tiền thuê bên ngoài quá đắt đỏ (ảnh minh họa)
Nhiều người trẻ hiện nay có xu hướng sống cùng cha mẹ vì tiền thuê bên ngoài quá đắt đỏ (ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng sau khi con trưởng thành, chúng cần học cách tự trách nhiệm về bản thân mình và việc tự lo hóa đơn, chi phí sinh hoạt là phương pháp tốt nhất để giúp cho con cái trưởng thành và tự lập.

Tuy nhiên, không ít phụ huynh cho rằng thực ra đây là cách bố mẹ tiết kiệm hộ con cái. Một số cho rằng sau khi con gái của Cody và Erika chuyển ra ngoài ở, họ sẽ đưa lại tiền cho cô để giúp cô gái có một khoản tiết kiệm đáng kể.

“Hồi 20 tuổi tôi vẫn sống với gia đình, nhưng tôi làm việc và trả tất cả các hóa đơn của mình bao gồm cả việc mua xe hơi, bảo hiểm,... Đó là một bài học tuyệt vời. Tôi đã nói với con gái 17 tuổi của mình rằng tôi không thể đợi cho đến khi nó phải tự bỏ tiền mua đồ ăn mỗi ngày. Nó luôn lãng phí quá nhiều thức ăn”, một phụ huynh cho hay.

Cô con gái cảm thấy hài lòng với quyết định nà (ảnh minh họa)
Cô con gái cảm thấy hài lòng với quyết định nà (ảnh minh họa)

Trả lời phỏng vấn với NBC News, Kylee cho rằng cô cảm thấy ổn với quyết định của bố mẹ: “Tôi không tức giận về điều đó, tôi thà phải trả cho bố mẹ tôi 300 USD một tháng còn hơn phải ra ngoài và trả cho người khác 800 USD”.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bố mẹ   con gái   chi phí   Thuê nhà  

Cùng chuyên mục