24h
Yeah1 News

Vũ Thị Nam Phương - Nàng kiến trúc sư đạt Top “Hoa hậu doanh nhân”

Thứ năm, 06/01/2022 | 15:33 (GMT+7)

Vũ Thị Nam Phương được biết đến là một kiến trúc sư danh tiếng tại thành phố Đà Lạt ngàn hoa. Hiện cô đang là Giám đốc điều hành công ty kiến trúc Vạn An - nổi tiếng với những công trình sang trọng, đẳng cấp, mang đậm chất riêng không thể hòa lẫn.

Vũ Thị Nam Phương - Nàng kiến trúc sư đạt Top “Hoa hậu doanh nhân” - ảnh 1

Sinh ra và lớn lên tại “xứ sở sương mù”. Nam Phương từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu qua việc thiết kế những vật dụng nhỏ nhắn trong nhà. Lớn lên để theo đuổi ước mơ, chị theo học tại trường Đại học Kiến Trúc Sài Gòn. Tất cả như một bước đệm cùng quá trình nỗ lực và phát triển không ngừng để chị có được ngày hôm nay.

Nam Phương tâm sự: “Tôi muốn mọi người xung quanh biết rằng một nữ kiến trúc sư như tôi cũng vô cùng mềm mại. Tôi luôn không ngừng hoàn thiện bản thân để trở thành một người phụ nữ tự tin, quyến rũ, xinh đẹp. Mỗi công trình đối với tôi là một thực thể sống, mang lại mái ấm cho người này và niềm vui cho người khác. Đó chính là nghề nghiệp và cũng là phương châm sống của tôi. Tôi luôn muốn công trình của mình vừa đẹp và phóng khoáng như chính bản thân của mình. Tôi là một cô nàng tuổi cọp, hai con, tóc tém. Tôi yêu cái đẹp và yêu thích tạo ra cái đẹp. Mỗi ngày đối với tôi là một niềm vui. Tôi bắt đầu công việc lập kế hoạch rồi làm việc với đối tác, sau đó là đi thăm công trình của mình thiết kế, thi công. Tôi tranh thủ luyện tập vài phút trước khi dành thời gian ăn tối cùng các con. Đối với tôi, công việc là đam mê và gia đình là hạnh phúc!”

 Kiến trúc sư Nam Phương bên cạnh công trình do chính tay cô thiết kế

Kiến trúc sư Nam Phương bên cạnh công trình do chính tay cô thiết kế

Với cương vị là nữ doanh nhân - kiến trúc sư danh tiếng, Nam Phương còn gây được tiếng vang lớn khi tham gia cuộc thi “Hoa hậu doanh nhân” và đạt thành tích đáng nể - Top 15 chung cuộc. Để kể về quá trình thi hoa hậu, có không ít mồ hôi, công sức và cả nước mắt, dám dũng cảm phá vỡ giới hạn của bản thân. Cô quan điểm, sống giữa xã hội hiện đại, việc sinh ra mang thân phận phụ nữ là thiệt thòi hay là đặc ân, tất cả phụ thuộc vào cách mà bản thân bạn ứng xử với chính cuộc đời mình. Luôn luôn vận động và xoay chuyển khó khăn, có như vậy, bạn mới có thể làm chủ cuộc sống của mình.

Để kể về câu chuyện đi thi hoa hậu, cô đã trải qua quá trình gian khổ, luyện tập vất vả từ sáng tới khuya. Bình thường, do tính chất công việc nên cô đã quen mới việc mang giày thể thao hoặc giày công trường để có thể chạy nhanh tới công trình thiết kế. Đến lúc thi, bàn chân cô tứa máu vì phải đi những đôi cao gót mảnh. Rồi những lúc giật mình phải thức dậy từ 4,5 giờ sáng để trang điểm cho ngày tiếp theo. Phải luôn chạy thật nhanh để theo kịp giờ và lịch trình mà Ban tổ chức yêu cầu. Để tham gia cuộc thi, cô phải chấp nhận tạm gác công việc thiết kế lại một thời gian. Cô chia sẻ thêm: “Tôi đã giảm 5kg, từ 51 kg xuống còn 46 kg, eo từ 65cm thành 62 cm để có thể tham dự và chụp ảnh tự tin hơn. Đó là động lực mạnh mẽ để bạn thấy mình xứng đáng mỗi ngày”.

Vũ Thị Nam Phương - Nàng kiến trúc sư đạt Top “Hoa hậu doanh nhân” - ảnh 3

Đỉnh điểm là khi câu chuyện cô xăm mình bị mọi người bàn tán, tranh cãi. Nhưng đối với cô, mỗi hình xăm trên cơ thể, được hằn sâu vào da thịt đều là những câu chuyện ý nghĩa và đang nhớ xảy ra trong đời mình.

Hình xăm không đại diện cho nỗ lực hay giá trị con người. Nếu bạn có một hình xăm, điều đó cũng không thay đổi gì về con người bạn và càng không khiến bạn trở nên không xứng đáng với bất kỳ danh hiệu, công việc nào! Với quyết tâm phá bỏ định kiến, Nam Phương đã chinh phục Ban giám khảo để bước vào vòng chung kết và nhận được sự yêu quý động viên của những độc giả có cái nhìn mới và tích cực về vấn đề này.

Vũ Thị Nam Phương - Nàng kiến trúc sư đạt Top “Hoa hậu doanh nhân” - ảnh 4
Vũ Thị Nam Phương - Nàng kiến trúc sư đạt Top “Hoa hậu doanh nhân” - ảnh 5

Vào đêm chung kết, trên đôi giày 18 cm, Nam Phương đã sải những bước đi thật chắc chắn mong đem lại sự tự hào cho những người yêu quý mình. Cô nỗ lực và tự tin để nói rằng mình đã vượt lên và thay đổi bản thân để trở nên đẹp và tự tin hơn cô của trước kia. Cuối cùng, cái tên Nam Phương đã được xướng lên ở top 15 bằng tất cả niềm vui sướng xen lẫn tự hào - Thiên nga đen đến từ Đà Lạt đã xuất sắc vượt qua 300 bông hoa xinh tươi dịu dàng đến từ nhiều vùng đất khác nhau và tỏa sáng rực rỡ.

Với châm ngôn cá tính và từ câu chuyện làm đẹp của mình, Vũ Thị Nam Phương mong muốn có thể truyền cảm hứng, tạo động lực cho phụ nữ Việt Nam, mang tiếng nói của mình lan tỏa giúp mọi người tự tin và ý thức hơn trong việc làm đẹp. Câu chuyện của Nam Phương chính là ngọn lửa khơi dậy cảm hứng mãnh liệt ấy đến hàng triệu phụ nữ khác!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Thị Nam Phương  

Cùng chuyên mục