24h
Yeah1 News

Vũ Ngọc Thanh thành công từ sự nỗ lực và cố gắng

Thứ hai, 15/03/2021 | 11:12 (GMT+7)

Với hơn 20.000 người theo dõi trên trang facebook cá nhân, Vũ Ngọc Thanh là cô gái trẻ xinh xắn đã truyền cảm hứng tới biết bao bạn trẻ bởi câu chuyện nỗ lực, vượt khó để thành công của bản thân.

Đằng sau vẻ đẹp xinh đẹp của Thanh là cả một sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ
Đằng sau vẻ đẹp xinh đẹp của Thanh là cả một sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ

Không giống như những bạn cùng trang lứa khác được sinh ra từ vạch đích, Vũ Ngọc Thanh có một tuổi thơ cơ cực và nghèo khó. Gia đình cô trước kia rất nghèo. Nhà ở tạm bợ nên những ngày mưa gió, nước ngập hết nhà. Nhớ lại tuổi thơ hồi bé, Thanh tâm sự: “Từ bé đã nhận thức được gia đình mình nghèo, nghèo nhất trong cái xóm nhỏ”. Do đó, cô đã luôn nỗ lực, cố gắng phụ giúp gia đình. 

Khi còn nhỏ, cô đã cùng với bố mẹ ngược xuôi buôn bán ở ngoài chợ. Cả gia đình chỉ trông chờ vào sạp hàng bán trái cây nho nhỏ nên nhiều lúc cuộc sống rất vất vả và cơ cực. Có những khi cô bị bạn bè trêu chọc, chửi bới.

Rồi khi lớn lên, cô đã kiếm thêm thu nhập để phụ giúp bố mẹ từ công việc bán vòng tay, vòng cổ. Ngày đó, một chiếc vòng chỉ lãi 2-3 nghìn nhưng cô vẫn ngày ngày miệt mài tự làm và mang đi giao khách. Có những gì để giao được chiếc vòng, cô đã phải đứng chờ mất 1-2 tiếng đồng hồ vì không có điện thoại để gọi. 

 Thanh luôn luôn chịu khó và nỗ lực làm việc mỗi ngày

Thanh luôn luôn chịu khó và nỗ lực làm việc mỗi ngày

Khi nhìn vào những thành công của cô như hiện nay, rất nhiều người đều cho rằng cô bé xinh xắn này được sinh ra từ một gia đình giàu có. Bởi những bức ảnh cô đăng, những tấm hình cô chụp đều là hình ảnh sang chảnh và kiêu sa. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tuổi thơ gian khó ngay từ khi còn nhỏ đã rèn cho Vũ Ngọc Thanh thành một con người có nghị lực và phấn đấu như ngày nay. 

Trước kia khi học cấp ba, vào những ngày nghỉ hè, cô thường xin bố mẹ cho đi phụ quán cafe để bưng bê kiếm tiền. Ngày ấy với mức lương bèo bọt, hôm có hôm không vì có những khi vì sơ suất, mỏi mệt, cô làm vỡ cốc chén rồi lại phải đền cho quán. Làm quần quật tới 10h tối mới được về. Vất vả là vậy nhưng Vũ Ngọc Thanh chưa bao giờ có ý định từ bỏ. Bởi cô luôn muốn được phụ giúp gia đình bằng chính những đồng tiền ít ỏi từ việc làm thêm của mình.

 Thanh đã làm rất nhiều công việc khác nhau để kiếm sống

Thanh đã làm rất nhiều công việc khác nhau để kiếm sống

Thanh từng kể: “Nếu mà nói về những công việc để bươn chải kiếm tiền chắc em đếm không xuể, nhớ không hết quá” Bởi có quá nhiều công việc cô đã từng làm. Cô không nề hà bất cứ một việc gì chỉ cần đó là công việc chân chính giúp tăng thêm thu nhập cho bản thân?

Mỗi một công việc Thanh làm đều mang tới cho cô những trải nghiệm và kinh nghiệm khác nhau từ việc bán quần áo, dọn dẹp đến nấu nướng, bưng bê…Có lần vào năm 2 đại học, Vũ Ngọc Thanh tự mình làm sushi để mang ra cổng trường bán. Bán không hết lại còn bị bảo vệ đuổi khiến cô vừa tủi thân vừa đi về vừa khóc.

Khi sang năm 3, cô xin làm quản lý cho một trung tâm tiếng anh cách xa nhà chừng 20km, nhiều lần làm tới khuya 11-12 đêm mới xong. Có những hôm mới sáng sớm đã có người gọi điện tới xin tư vấn và hỏi đủ thứ trên đời nên cô mệt và không có thời gian nghỉ ngơi. Nghĩ lại khoảng thời gian đó, Thanh lại rưng rưng nước mắt vì những tủi thân, vất vả mà bản thân gặp phải.

 Nỗ lực đã giúp Thanh trở nên xinh đẹp và tài giỏi như hiện nay

Nỗ lực đã giúp Thanh trở nên xinh đẹp và tài giỏi như hiện nay

Hy vọng với câu chuyện của Vũ Ngọc Thanh sẽ giúp bạn được truyền thêm ngọn lửa cố gắng và nỗ lực. Bởi tuy không sinh ra ở vạch đích nhưng bạn có thể tới đích thành công nếu biết phấn đấu và không ngừng học hỏi, cố gắng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Ngọc Thanh  

Cùng chuyên mục