24h
Yeah1 News

Vụ đề thi Toán ở Hà Nội in mực gây hiểu lầm: Học sinh hỏi, giám thị nói là dấu trừ?

Thứ hai, 12/06/2023 | 14:21 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh có con thi lớp 10 ở Hà Nội làm sai môn Toán vì lỗi mực in ở đề đã thu thập chữ ký và gửi phản ánh đến cơ quan chức năng.

Thông tin liên quan đến đề thi Toán tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội xuất hiện tình trạng mực in không đều dẫn đến hiểu lầm đề khiến nhiều học sinh làm sai đáp án đang gây hoang mang dư luận. 

Sáng ngày 12/6, nhiều phụ huynh học sinh đã đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nộp đơn kiến nghị về vụ việc mực in đề thi Toán bị nhòe. Nhiều học sinh đã hiểu lầm nét gạch phân số bị ngắt quãng thành dấu trừ và làm sai đáp án. Nhiều phụ huynh bức xúc vì việc lỗi in đề có thể khiến con em của họ mất 2 điểm trong kỳ thi quan trọng.

Vụ đề thi Toán ở Hà Nội in mực gây hiểu lầm: Học sinh hỏi, giám thị nói là dấu trừ? - ảnh 1
Vụ đề thi Toán ở Hà Nội in mực gây hiểu lầm: Học sinh hỏi, giám thị nói là dấu trừ? - ảnh 2
Đề thi Toán in mực bị ngắt quãng khiến nhiều học sinh hiểu lầm là dấu trừ
Đề thi Toán in mực bị ngắt quãng khiến nhiều học sinh hiểu lầm là dấu trừ

Ông Ngô Quang Minh - đại diện 30 phụ huynh đến kiến nghị trả lời PV báo Dân Trí, con của ông thi ở phòng số 11 điểm thi Trường THPT Cao Bá Quát. Sau khoảng 30 phút làm bài, khi bước đến câu 3 ý 1, nhiều học sinh đã nhận ra vấn đề và đặt thắc mắc với giám thị về dấu gạch ngang kỳ lạ phía trước phân số (2/x-3).

Tuy nhiên, ông Minh cho biết con ông kể lại rằng chính giám thị ở phòng thi đã trả lời thí sinh về dấu gạch ngang đứt quãng ấy là dấu trừ. Ông Minh khẳng định có thể hỏi lại các thí sinh trong phòng thi này để xác nhận thông tin.

Nhiều phụ huynh gửi kiến nghị đến Sở ở Hà Nội để yêu cầu giải quyết một cách nhân văn nhất (Ảnh: Vietnamnet)
Nhiều phụ huynh gửi kiến nghị đến Sở ở Hà Nội để yêu cầu giải quyết một cách nhân văn nhất (Ảnh: Vietnamnet)

Nhiều phụ huynh có con thi ở các phòng thi, điểm thi khác cũng gặp trường hợp tương tự. Thậm chí, học sinh còn không hay biết việc mình làm sai cho đến khi kiểm tra đáp án với bạn và lên mạng thấy nhiều người bày tỏ thắc mắc giống mình. Một phụ huynh có con đăng ký thi chuyên Anh của Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ chia sẻ, trước khi biết tin đề thi bị in mực kém chất lượng gây hiểu lầm, học sinh này tự tin mình có thể đạt 9 điểm. 

Những chữ ký của phụ huynh về vụ việc (Ảnh: VTV)
Những chữ ký của phụ huynh về vụ việc (Ảnh: VTV)

Phụ huynh kiến nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nên đưa ra phương án xử lý nhân văn trong tình huống này. Mong Sở chấp nhận cả đáp án trong trường hợp dấu âm và dấu dương. 

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của học sinh và phụ huynh về đề thi in mực gây hiểu lầm. Tuy nhiên, Sở sẽ đưa ra phương án xử lý cụ thể khi tổ ra đề được ra khỏi khu vực cách ly vào ngày 12/6 hôm nay.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục