24h
Yeah1 News

Vụ bé trai bị bắt cóc đòi 15 tỷ: Vì sao Công an không ập vào bắt lúc mẹ nạn nhân đưa tiền chuộc?

Thứ ba, 15/08/2023 | 17:39 (GMT+7)

Lực lượng Công anh không tiến hành bắt giữ đối tượng bắt cóc ngay lập tức nhằm đảm bảo an toàn cho cháu bé và người mẹ.

Sự việc bắt cóc trẻ em tống tiền 15 tỷ đồng xảy ra vào tối 14/8 tại phường Việt Hưng (quận Long Biên, TP. Hà Nội) gây xôn xao dư luận. Nghi phạm được xác định là Nguyễn Đức Trung (sinh năm 1992, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc).

Tại cơ quan Công an, Trung khai nhận do nợ nần không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định trộm cắp của người dân trong khu dân cư cao cấp. Khoảng 9h sáng ngày 14/8, Trung sử dụng xe ô tô lắp biển số giả, mang theo một khẩu súng bắn đạn cao su xuống khu đô thị mới Việt Hưng đi vòng quanh để trộm cắp nhưng không được, sau đó nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đe dọa tống tiền gia đình.

Vụ bé trai bị bắt cóc đòi 15 tỷ: Vì sao Công an không ập vào bắt lúc mẹ nạn nhân đưa tiền chuộc? - ảnh 1

Hình ảnh từ camera an ninh nơi cháu bé bị bắt cóc

Trung sau đó đi mua một cuộn băng dính to, 1 đôi găng tay, 2 dây chun buộc hàng. Đến 18h30 ngày 14/8, đối tượng trở lại khu đô thị này, phát hiện cháu N.T.P (7 tuổi) đang đạp xe giữa đường nên giả vờ hỏi thăm nhà rồi lôi lên xe ô tô chở đi. Trung dùng dây buộc tay cháu bé, chở qua nhiều địa bàn tại TP. Hà Nội

Vì cháu N.T.P nhớ số điện thoại của bố mẹ nên Trung yêu cầu đưa số và liên tục gọi điện cho gia đình đòi 15 tỷ tiền chuộc. Trung đe dọa nếu không đưa tiền sẽ mất con, yêu cầu mẹ cháu bé phải đến địa điểm giao tiền một mình, không được báo cho ai.

Đến 5h sáng ngày 15/8, Trung đưa cháu bé đến khu Công nghiệp Đồng Văn (tỉnh Hà Nam) để giao dịch nhận tiền chuộc với gia đình thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo thông tin trên báo Người lao động, cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng đối tượng, xác minh để giải cứu cháu bé. Gia đình của cháu bé huy động được khoảng hơn 14 tỷ tiền mặt và đến điểm giao tiền như đã hẹn. Khu Công nghiệp Đồng Văn là nơi vắng vẻ, có tầm quan sát rộng, nếu bị vây bắt sẽ dễ dàng bỏ trốn nên Trung mới lựa chọn.

Vụ bé trai bị bắt cóc đòi 15 tỷ: Vì sao Công an không ập vào bắt lúc mẹ nạn nhân đưa tiền chuộc? - ảnh 2

Cháu N.T.P khi được đưa trở về trong vòng tay của bố sau khi bị bắt cóc

Lực lượng Công an đã đưa ra nhiều phương án, nhưng đều ưu tiên việc đảm bảo an toàn cho cháu bé và người thân lên cao nhất. Chính vì vậy khi mẹ cháu bé đưa tiền, Công an không tiến hành ập vào bắt giữ ngay đối tượng mà để hai mẹ con đều an toàn, các chiến sĩ mới bao vây, bắt giữ Trung.

Trong quá trình vây bắt, đối tượng Trung chống trả bằng đạn cao su khiến một chiến sĩ Công an bị thương ở đùi.

Vụ bé trai bị bắt cóc đòi 15 tỷ: Vì sao Công an không ập vào bắt lúc mẹ nạn nhân đưa tiền chuộc? - ảnh 3

Lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cháu bé và người thân trong quá trình vây bắt đối tượng bắt cóc

Hiện tại cháu bé đã được trở về với gia đình sau hơn 10 tiếng đồng hồ bị bị bắt cóc. Đây cũng là lời cảnh tỉnh với nhiều bậc phụ huynh khi có con nhỏ, cần đề phòng cảnh giác với những đối tượng lạ mặt trong các khu dân cư.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục