24h
Yeah1 News

Vụ bé trai 17 tháng tuổi t.ử vong: Từng có ý định bỏ nghề vì thu nhập thấp

Chủ nhật, 05/03/2023 | 13:36 (GMT+7)

Tội ác của hai ác mẫu ở Hà Nội khiến nhiều người phẫn nộ những ngày qua. Mới đây, thông tin từ những người hàng xóm từng tiếp xúc với hai đối tượng càng khiến nhiều người bức xúc.

Những ngày qua, người dân ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng và thương cảm trước cái chế của cháu bé 17 tháng tuổi tại cơ sở trông trẻ tự phát do hai đối tượng Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành làm chủ. Được biết, 2 bảo mẫu này thu mỗi cháu từ 1,3 - 1,5 triệu đồng/tháng.

Cơ sở giữ trẻ do 2 đối tượng thuê nay đóng cửa im lìm trước sự bàng hoàng của người dân. (Ảnh Vietnamnet)
Cơ sở giữ trẻ do 2 đối tượng thuê nay đóng cửa im lìm trước sự bàng hoàng của người dân. (Ảnh Vietnamnet)

2 đối tượng tâm sự với hàng xóm rằng  đang chán, có khi bỏ về đi làm với chồng, chứ trông trẻ như này thu nhập thấp.

Vụ bé trai 17 tháng tuổi t.ử vong: Từng có ý định bỏ nghề vì thu nhập thấp - ảnh 2

Theo cơ quan chức năng, ban đầu, 2 đối tượng có hành vi khai man hòng thoát tội. Tại cơ quan điều tra, cả 2 khai bé trai tự ngã, không bị tác động bên ngoài. Tuy nhiên, giữa các thương tích và lời khai không thống nhất, có nhiều sơ hở, cuối cùng cả 2 phải nhận tội và khai nhận đã bạo hành dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé. 

Biết không thể chối tội, bảo mẫu An- người đã dùng chân đạp vào bụng, ngực, đá và dẫm vào đầu cháu bé cho biết từng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, có kỹ năng chăm sóc trẻ em: "Từ tận đáy lòng, tôi rất xin lỗi gia đình cháu Đ. Khi Đ. mất, gia đình cháu đã tổn thất, đau đớn quá nhiều", An nói trong hối hận và bày tỏ mong muốn được nhận sự tha thứ".

Về phía luật pháp, theo Luật sư Nguyễn Hà Phương-Văn phòng Luật sư Đại An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích: Các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc để đưa ra kết luận cuối cùng tuy nhiên căn cứ vào hậu quả sự việc và thông tin mô tả lời khai ban đầu từ hai đối tượng có thể quy vào tội giết người, hình phạt cao nhất có thể là tử hình (khung từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bạo hành   17 tháng tuổi  

Cùng chuyên mục