24h
Yeah1 News

Vụ Á khôi bị "phi tang" ở sông Hồng: Rợn người biết hung thủ tính toán kỹ lưỡng quá trình gây án như phim

Thứ ba, 17/10/2023 | 09:22 (GMT+7)

Quá trình gây án của hung thủ trong vụ Á khôi bị hại thân thể không còn toàn vẹn đã khiến dư luận rúng động vì quá dã man.

Những ngày qua, vụ trọng án Á khôi H.Y.N bị sát hại, phân thi thể thành nhiều phần rồi phi tang xuống sông Hồng đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng và xôn xao. Đến chiều qua ngày 16/10, Công an TP Hà Nội đã tổ chức họp báo để đưa ra thông tin ban đầu về kết quả điều tra vụ án giết người, phân mảnh thi thể phi tang ở sông Hồng này.

Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho hay, hung thủ Tạ Duy Khanh (1985, quê H. Kiến Xương, Thái Bình) tính toán kỹ lưỡng quá trình gây án, bỏ trốn, tránh bị Cơ quan Công an phát hiện, bắt giữ. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Duy Khanh về tội: "Giết người". 

Đối tượng Tạ Duy Khanh
Đối tượng Tạ Duy Khanh

Theo báo Tiền Phong, điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho thấy, vào ngày 10/10, Khanh hẹn Hồ Yến Nhi đến nhà ở khu Đô thị Vinhome Oceanpark. Tại đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên Khanh đã dùng dao đâm Nhi nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. 

Điều nhiều người quan tâm là mối quan hệ giữa nạn nhân với hung thủ ra sao và mâu thuẫn đến mức độ nào mà hung thủ lại ra tay tàn nhẫn như thế. Về vấn đề này, theo báo Công an thành phố Đà Nẵng, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, đầu năm 2023, nạn nhân và hung thủ có quan hệ thân tình với nhau. Đối tượng chưa có tiền án, tiền sự và không nghiện ma túy. Theo lời khai ban đầu của Tạ Duy Khanh, hung thủ có cho nạn nhân vay số tiền khoảng 50 triệu đồng và sau nhiều lần đòi không được nên đã nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Á khôi được phát hiện gặp nạn thương tâm
Á khôi được phát hiện gặp nạn thương tâm

Đáng sợ hơn, sau khi gây án, hung thủ đã tính toán kỹ lưỡng nhằm che giấu hành vi tày trời của mình. Khanh đã phân xác nạn nhân thành nhiều phần, để trong thùng xốp, dùng băng dính dán kín lại. Tiếp đó, Khanh gọi điện đến tổng đài hãng taxi Long Biên và thuê xe taxi do anh L.N.T (lái xe hãng Taxi Long Biên) chở Khanh mang theo thùng xốp (bên trong dựng thi thể chị Nhi) đi đến Miếu Bản (thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, H. Gia Lâm, Hà Nội). Tại đây, Khanh nhờ anh T. bê giúp thùng xốp xuống xe và chờ anh T. lái xe rời đi thì Khanh bê thùng xốp đựng thi thể nạn nhân xuống sông Hồng để phi tang.

Hung thủ vứt một số phần thi thể xuống sông Hồng và chôn giấu một phần thi thể ở mép sông Hồng nhằm. Sau khi thực hiện xong việc phi tang thi thể nạn nhân, Khanh đã liên hệ với tài xế quay lại đón đưa về chung cư.

Hung thủ khai ra tay với Á khôi H.Y.N vì mâu thuẫn tiền bạc
Hung thủ khai ra tay với Á khôi H.Y.N vì mâu thuẫn tiền bạc

Ngay sau khi về đến chung cư, Khanh đã lấy xe máy BKS: 17B7 -342.63 đi đến cầu Thanh Trì vứt 2 chiếc điện thoại của chị Nhi xuống sông Hồng, giấu chiếc túi xách, dép của nạn nhân ở nhà trọ tại xã Bát Tràng. Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ được chiếc túi xách, dép trên). Đến chiều 12/10, do lo sợ thi thể chị Nhi bị phát hiện, Khanh đã đến chợ gần khu vực ngã tư Đa Tốn (H. Gia Lâm) mua xi-măng phủ lên phía trên nơi giấu thi thể nạn nhân. Chiều 13/10, khi biết thông tin cơ quan Công an đã phát hiện thi thể của chị Nhi, Khanh đã đi đón xe khách trốn về Thái Bình. Đến khoảng 23 giờ ngày 14/10, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ Tạ Duy Khanh khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà riêng ở xã Đồng Thái (H. Kiến Xương).

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: vụ á khôi   Sông Hồng   hung thủ   phi tang  

Cùng chuyên mục