24h
Yeah1 News

Vụ 3 mẹ con qua đời thương tâm ở Phú Yên: Tài xế lùi xe để lấy điện thoại bỏ quên

Chủ nhật, 27/11/2022 | 19:10 (GMT+7)

Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 mẹ con đi xe máy qua đời là do tài xế xe tải lùi xe không đúng quy định.

Vừa qua, thông tin về vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại TX.Sông Cầu (Phú Yên) khiến 3 mẹ con đi xe máy qua đời tại chỗ đã khiến nhiều người không khỏi xót xa. Theo đó, sáng sớm ngày 26/11, chị Nguyễn Thị T. (SN 1981) cùng 2 con là Nguyễn Đăng K. (SN 2005) và Nguyễn Xuân N. (SN 2016) đi xe máy từ Khánh Hòa ra Bình Định để thăm người con trai cả đi nghĩa vụ quân sự. 

Tuy nhiên, khi đến đoạn qua thôn Long Thạnh (xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu), xe tải biển số 76H-0xx.xx do ông Trần Hữu Dương điều khiển đã cho dừng xe lại rồi chạy lùi khiến ô tô tải va chạm với xe gắn máy của mẹ con chị đang chạy ở hướng ngược lại. Hậu quả khiến 3 mẹ con chị T. đi trên xe máy cùng tử vong.

tai-nan-1-4220

Vụ tai nạn thương tâm khiến 3 mẹ con ra đi mãi mãi

Ngày 27.11, Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên đã có báo cáo gửi Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về nhận định ban đầu nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người trong một gia đình tử vong.

Ông Huỳnh Ngọc Sơn - chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên - cho biết cơ quan chức năng đã làm việc bước đầu với tài xế xe tải Trần Hữu Dương (35 tuổi, ngụ xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, Gia Lai). Tại đây, Dương khai trước đó có cho xe dừng ăn cơm ở quán B.D., gần nơi xảy ra tai nạn. Khi xe chạy khoảng 100m về hướng Bắc - Nam, tài xế phát hiện bỏ quên điện thoại ở quán ăn nên đã dừng xe đột ngột để lùi lại lấy điện thoại. Do không phát hiện xe máy ở phía sau nên xe tải tông trúng khiến ba người trên xe không qua khỏi

"Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng là xe tải lùi không đúng quy định. Quy định là lùi xe phải có quan sát kỹ lưỡng, có người hướng dẫn" - ông Sơn giải thích thêm. 

TNLX4-1669459562375

Nguyên nhân ban đầu do tài xế lùi xe lấy điện thoại bỏ quên

Ngoài ra, ông Sơn cũng cho biết cơ quan chức năng đã kiểm tra nồng độ cồn, m.a t.ú.y với tài xế Dương và không phát hiện dấu hiệu bất thường. Riêng chiếc xe tải gây tai nạn có đầy đủ giấy tờ, còn hạn kiểm định.

Trước đó, hình ảnh anh Nguyễn Đăng Khoa (chồng và cha nạn nhân) xuất hiện tại hiện trường, lê những bước xiêu vẹo tới 3 chiếc giường đặt vợ và con mình khiến ai nấy đều không khỏi nghẹn ngào. Diện nguyên bộ trang phục lấm lem bùn đất, anh Khoa cố gượng mở từng chiếc chiếu để nhìn mặt vợ và con. Đau lòng nhưng không thể làm được chỉ khác, anh Khoa chỉ có thể gào khóc, gọi thất thanh: “Vợ ơi, con ơi….” rồi tự đánh vào ngực mình.

Z3914149773162_08160

2_1.PNG

Chứng kiến vợ con đều ra đi mãi mãi, anh Khoa thẩn thờ không nói nên lời

Đến hơn 1h sáng cùng ngày, người con cả là Nguyễn Đăng Khiêm (SN 2003) đã về đến nhà để gặp mẹ và 2 em lần cuối. Mặc bộ quân phục ngồi trước di ảnh và thi hài ba người mình yêu thương nhất, Dương òa khóc nức nở, những tiếng nấc nghẹn ngào như đau thấu tâm can.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của anh chị khá khó khăn. Công việc hằng ngày của anh Khoa là thợ xây, còn chị T. ở nhà lo nội trợ và đưa đón con gái Út đi học. Hôm xảy ra tai nạn, Gia đình có bảo chị đi xe khách để ra thăm con trai, nhưng chị tiếc tiền, nói để dành tiền mua đồ ăn ngon cho con. Không ai có thể ngờ rằng, đó cũng là lần gặp cuối cùng của 4 mẹ con

Tai-Nan-Kinh-Hoang-T

Khiêm (người con cả) òa khóc bên thi hài mẹ và 2 em. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   giao thông  

Cùng chuyên mục