24h
Yeah1 News

Vụ 3 con gái mang xăng đốt mẹ đẻ: Người mẹ bỏng nặng, chi phí chữa trị quá cao

Thứ sáu, 04/11/2022 | 15:49 (GMT+7)

Tình hình của người mẹ trong vụ bị 3 cô con gái mang xăng đi đốt đang chuyển biến nguy hiểm, chi phí chữa trị quá cao trong khi gia đình anh vẫn đang nợ nần chồng chất.

Vụ việc 3 người con gái mang xăng đến đốt mẹ đẻ ở thôn Thiên Lộc (xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gây rúng động dư luận những ngày qua. Theo lời kể của người dân, sáng ngày 30/10, hàng xóm nhìn thấy 3 người con gái bao gồm Đỗ Thị Định (SN 1982), Đỗ Thị Điểm (SN 1988) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990) mang theo búa và can chứa dung dịch màu xanh đến nhà mẹ đẻ là bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi) làm ầm ĩ đòi chia đất.

Ban đầu, mọi người không ai nghĩ dung dịch màu xanh ấy là xăng. Họ chỉ thấy 4 mẹ con bà Đ. cãi vã to tiếng ngoài cửa, sau đó tiếp tục tranh chấp vào trong nhà. Một người trong số đó đã đổ can xăng xuống nền nhà gian phòng rồi châm lửa thiêu rụi mọi thứ.

Cả 4 mẹ con đều bị bỏng nặng và phải đưa vào bệnh viện điều trị
Cả 4 mẹ con đều bị bỏng nặng và phải đưa vào bệnh viện điều trị

Sau vụ phóng hỏa, cả 4 mẹ con bà Đ. đều bị bỏng nặng và được đưa vào bệnh viện. Theo ước tính ban đầu, tổng thiệt hại tài sản do bị lửa đốt cháy khoảng 50 triệu đồng.

Hiện tại, 4 nạn nhân đều đang được chữa trị tại Viện Bỏng quốc gia. Trong đó, 3/4 nạn nhân bị bỏng sâu trên diện rộng, được điều trị chống sốc, nhiễm trùng và tiên lượng xấu. Một người khác bị bỏng mức độ nhẹ hơn và đang được hồi sức. 

Con trai bà Đ. cho biết chi phí điều trị bỏng cho mẹ rất cao, hoàn cảnh khó khăn chồng chất vì ngôi nhà mới xây vẫn đang thiếu nợ người ta
Con trai bà Đ. cho biết chi phí điều trị bỏng cho mẹ rất cao, hoàn cảnh khó khăn chồng chất vì ngôi nhà mới xây vẫn đang thiếu nợ người ta

Con trai của bà Đ. cho biết điều khó khăn nhất với gia đình hiện tại là chi phí điều trị. Anh chia sẻ mẹ mình bị bỏng 80%. Bác sĩ xác định nguy hiểm đến tính mạng nên đang hội chẩn để đưa ra phương án phẫu thuật thích hợp nhất.

Mặc dù không tiết lộ cụ thể tổng chi phí điều trị nhưng con trai bà Đ. tiết lộ số tiền rất lớn. Mà tình hình gia đình mới xây nhà xong vẫn còn nợ người ta một khoản tiền. Những ngày qua, anh phải chạy vạy khắp nơi chăm sóc và lo lắng cho mẹ nằm viện.

Con trai bà Đ. nói thêm, sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ, không ai ngăn cản kịp thì ngọn lửa đã bùng lên dữ dội. Lúc bấy giờ cổng ngoài khóa trái nên mọi người không thể tiếp cận vào bên trong. Anh phải vùng ra khỏi nhà để mở cổng , cầu cứu hàng xóm láng giềng đến dập tắt lửa và cứu người.

Netizen xót xa trước hoàn cảnh tang thương của gia đình bà Đ. chỉ vì con cái tranh giành tài sản
Netizen xót xa trước hoàn cảnh tang thương của gia đình bà Đ. chỉ vì con cái tranh giành tài sản

Netizen không khỏi đau đớn trước hoàn cảnh tang thương của gia đình, nhất là khi 3 người con gái nhẫn tâm thiêu đốt cả mẹ ruột chỉ vì chuyện tài sản. Mọi người chia sẻ chi phí điều trị bỏng có thể dao động từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, thậm chí là còn nhiều hơn:

- Chữa bỏng cực kỳ tốn kém nhé, sống được là một chuyện nhưng phải chịu đau đớn như hành xác

- Không hiểu sao có thể tàn nhẫn đến thế

- Đề nghị bán đất của mấy người đòi chia tài sản để chữa trị cho bà mẹ

- Chỉ vì một miếng đất mà ra nông nỗi này

- Lòng đố kỵ của con người đáng sợ thật, có thể thẳng tay châm lửa đốt mẹ mình

Ngoài ra, con trai của bà Đ. cũng chia sẻ, anh cho rằng mọi chuyện bắt đầu từ những mâu thuẫn phân chia tài sản trong gia đình. Từ cuối năm 2020, người con gái thứ ba của bà Đ. đã nộp đơn đề nghị hòa giải về việc giải quyết phân chia tài sản thừa kế do người cha quá cố để lại.

Trong đó bao gồm 2 mảnh đất, một mảnh ở trong ngõ nhỏ đã xây dựng nhà cấp bốn, mảnh còn lại nằm ngay mặt tiền của làng, do gia đình cùng góp sức đổ nền và xây nhà. Bà Đ. có nói sẽ để lại mảnh đất trong ngõ cho 3 cô con gái, còn mảnh đất ở ngoài mặt tiền do bà và con trai sinh sống, sau khi bà mất thì để lại cho con trai để thờ cúng. Thế nhưng người con gái thứ ba không đồng tình. Cô mong muốn bà Đ. sẽ chia mảnh đất ở mặt tiền cho 3 chị em để làm chỗ kinh doanh, buôn bán.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục