24h
Yeah1 News

Trọng tài bắt trận Việt Nam - Thái Lan khiến cổ động viên bức xúc, trang cá nhân "bay màu"?

Thứ sáu, 24/12/2021 | 08:19 (GMT+7)

Sau những pha bắt trọng tài thiếu công bằng của ông Al-Adba Saoud Ali, cổ động viên Việt Nam đang cực kỳ bức xúc. Rõ ràng chúng ta đã có nhiều hơn một cơ hội để ghi bàn nếu trọng tài bắt chính xác hơn.

Vào lúc 19h30 tối nay 23/12, đội tuyển Việt Nam có cuộc đọ sức với tuyển Thái Lan trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi tại AFF Cup 2020. Với đẳng cấp của 2 đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á, đây được xem là trận chung kết sớm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Ra sân với mục tiêu giành chiến thắng trước "kỳ phùng địch thủ" Thái Lan, đội tuyển Việt Nam đã có những giây phút thi đấu thăng hoa. Tuy nhiên, ngay trong Hiệp 1 chúng ta để để thủng lưới đến 2 bàn.

Trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan diễn ra hết sức căng thẳng.
Trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan diễn ra hết sức căng thẳng.

Ngoài những sai sót ở hàng phòng thủ, tuyển Việt Nam dường như đang gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý. Đặc biệt, không ít cầu thủ chúng ta đã không giữ được bình tĩnh trước nhiều pha bắt trọng tài thiếu công bằng của ông Al-Adba Saoud Ali, vị trọng tài đến từ Qatar. Ngay trong Hiệp 1, Quang Hải bị một cầu thủ đội bạn chơi tiểu xảo bằng cách đánh cùi chỏ vào mặt, ông Al-Adba Saoud Ali đã không thổi còi tình huống này khiến khán giả và ban huấn luyện phản ứng dữ dội.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali gây nhiều tranh cãi khi bắt trận đấu thiếu công bằng.
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali gây nhiều tranh cãi khi bắt trận đấu thiếu công bằng.
Tình huống Quang Hải bị đánh nguội bởi cầu thủ đội bạn.
Tình huống Quang Hải bị đánh nguội bởi cầu thủ đội bạn.
Tình huống đáng ra phải nhận thẻ đỏ của thủ môn Thái Lan?!
Tình huống đáng ra phải nhận thẻ đỏ của thủ môn Thái Lan?!

Chưa dừng lại ở đó, ở những phút cuối hiệp thi đầu đầu tiên, trong lúc đội tuyển chúng ta đang có một cơ hội ngon ăn khi Văn Toàn băng xuống chuẩn bị sút bóng thì bị thủ môn Thái Lan vượt ra khỏi vòng cấm  kéo người cản trở tình huống nguy hiểm. Tưởng chừng như đã có thẻ đỏ cho pha xử lý thiếu chuyên nghiệp này của thủ môn Thái Lan, nhưng không, trọng tài chỉ phạt thẻ vàng. Như vậy, chỉ trong Hiệp 1, đội tuyển chúng ta đã có 2 pha bóng oan uổng.

Ở Hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bị bắt ép trong 3 tình huống khó hiểu khác. Cụ thể, khi cầu thủ Thái Lan kéo ngã Quang Hải trong vòng cấm địa, trọng tài đứng gần đó nhưng không cất còi cho chúng ta hưởng penalty. Ngay sau đó ít giây, đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm vẫn được trọng tài "tha thứ". Trước đó, Đỗ Duy Mạnh phá bóng hợp lệ nhưng lại bị ông Al-Adba Saoud Ali thổi phạt 11m vì khiến 1 cầu thủ Thái Lan ngã trong vòng cấm. 

Quang Hải thi đấu tỏa sáng ở Hiệp 2 nhưng vẫn không thể ghi bàn.
Quang Hải thi đấu tỏa sáng ở Hiệp 2 nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Có quá nhiều tình huống gây tranh cãi trong trận đấu hôm nay giữa đội tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan. Và nếu trọng tài bắt công tâm hơn thì nhiều khả năng Việt Nam đã có thể thay đổi cục diện trận đấu. Hiện tại, ông Al-Adba Saoud Ali đang bị cổ động viên Việt Nam lên án dữ dội vì những pha bắt trọng tài thiếu công bằng.

T.D

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: việt nam   Thái Lan   Trọng tài   AFF Cup  

Cùng chuyên mục