24h
Yeah1 News

Vì sao TP.HCM mưa dông vào buổi sáng, có ảnh hưởng từ cơn bão Doksuri?

Thứ hai, 24/07/2023 | 16:55 (GMT+7)

Cơn mưa dông xuất hiện vào buổi sáng bất thường khiến nhiều người dân tại TP.HCM gặp khó khăn khi đang di chuyển trên đường. Vậy nguyên nhân do dâu?

Sáng ngày 24/7, từ khoảng 10h ở khu vực trung tâm TP.HCM xuất hiện dông gió và chuyển mưa. Cơn mưa kéo dài đến khoảng 11h trưa sau đó bầu trời âm u đến hết ngày, thời tiết mát mẻ.

Nguyên nhân dẫn đến cơn mưa dông vào buổi sáng được quan chức ở Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho hay vì dải hội tụ nhiệt đới có trục qua các tỉnh Trung Trung Bộ, kết hợp cùng gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, gây tác động tới thời tiết các tỉnh thành Nam Bộ.

Vì sao TP.HCM mưa dông vào buổi sáng, có ảnh hưởng từ cơn bão Doksuri? - ảnh 1

TP.HCM xảy ra mưa dông bất thường vào buổi sáng (Ảnh minh họa)

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, hôm nay, dải hội tụ nhiệt đới có trục qua các tỉnh Nam Trung bộ nối với cơn cơn bão Doksuri ở phía đông Philippines xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc. Gió Tây Nam có cường độ trung bình.

Dự báo tại TP.HCM vẫn sẽ tiếp tục có mưa dông vào buổi sáng trong 1 - 2 ngày tới, sau đó chuyển sang trời nắng và mưa vào chiều, tối.

Trong 48 - 72 giờ tiếp theo tại TP.HCM, dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão Doksuri tiếp tục nâng trục lên phía Bắc, gió Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Vì sao TP.HCM mưa dông vào buổi sáng, có ảnh hưởng từ cơn bão Doksuri? - ảnh 2

Thông tin về cơn bão Doksuri (Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia)

Ở khu vực Nam Bộ, trong 48 - 72 giờ tới, trời nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, trưa chiều đến tối có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, set.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục