24h
Yeah1 News

Vì sao nhân viên ngân hàng thà gửi tiền rải rác khắp nơi chứ không gửi vào ngân hàng họ làm việc?

Thứ hai, 31/07/2023 | 16:59 (GMT+7)

Ít ai biết, nhân viên ngân hàng thực chất hiếm khi gửi tiền vào ngân hàng mà họ đang làm việc với lý do chỉ những người trong nội bộ mới hiểu được.

Rất nhiều người hiện nay chọn cách gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng như một cách giữ tiền vừa an toàn, vừa có thêm lãi suất mỗi tháng. Nhưng ít ai biết, nhiều nhân viên ngân hàng lại không gửi tiền vào ngân hàng mình đang làm việc mà chọn cách chia nhỏ tiền, gửi ở nhiều nơi khác nhau.

Lý do đầu tiên là vì chính vì là nhân viên ngân hàng nên họ nắm rõ được tỷ lệ lãi suất của nhiều ngân hàng khác nhau. Khi gửi tiết kiệm, họ chia nhỏ và biết tận dụng những chính sách ưu đãi của từng ngân hàng nên sẽ được hưởng mức lãi suất cao hơn so với mức thông báo bình thường.

Nhân viên ngân hàng thường hiếm khi gửi tiền vào ngân hàng chính mình làm việc (ảnh minh họa)
Nhân viên ngân hàng thường hiếm khi gửi tiền vào ngân hàng chính mình làm việc (ảnh minh họa)

Mặt khác, cũng do là nhân sự nội bộ của ngân hàng nên họ sẽ có nhiều hiểu biết về thị trường hơn khách hàng bình thường. Hơn nữa, họ biết sản phẩm tài chính nào an toàn hơn, cái nào rủi ro hơn. Hầu hết những người bình thường không quen thuộc với các sản phẩm quản lý tài sản của các ngân hàng này và về cơ bản là không hiểu chúng, cho dù chúng có năng suất cao hay năng suất thấp. 

Khách hàng nên chia nhỏ số tiền gửi ở các ngân hàng khác nhau (ảnh minh họa)
Khách hàng nên chia nhỏ số tiền gửi ở các ngân hàng khác nhau (ảnh minh họa)

Đó cũng là điều mà khách hàng bình thường có thể học hỏi từ cách gửi tiết kiệm của nhân viên ngân hàng. Nhiều ngân hàng đưa ra các dịch vụ và tiện ích đi kèm như: rút thăm trúng thưởng, nhận ngay quà tặng vật chất, nhận ngay gói bảo hiểm nhân thọ... nhằm hấp dẫn khách hàng đến gửi tiết kiệm. Vậy nên, trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên tìm hiểu kỹ để hưởng những dịch vụ và khuyến mãi tối đa.

Không nên chỉ dồn tất cả tiền tiết kiệm vào một ngân hàng duy nhất (ảnh minh họa)
Không nên chỉ dồn tất cả tiền tiết kiệm vào một ngân hàng duy nhất (ảnh minh họa)

Đồng thời, khách hàng cũng nên hạn chế dồn tất cả số tiền tiết kiệm mà mình có vào một ngân hàng mà nên áp dụng phương thức chia trứng vào nhiều giỏ, thay vì dồn tất cả số tiền bạn đang có vào một tài khoản tiết kiệm, bạn hãy chia tiền của mình vào nhiều sổ tiết kiệm và có thể gửi ở nhiều ngân hàng khác nhau để đề phòng rủi ro và tận dụng tối đa chính sách ưu đãi khi gửi tiết kiệm của các ngân hàng khác, nâng cao tối đa số lãi suất có thể nhận được từ số tiền gốc.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục