24h
Yeah1 News

Vì sao nghi phạm ra tay sát hại cháu bé 2 tuổi rồi mới đòi tiền chuộc?

Thứ năm, 21/09/2023 | 20:56 (GMT+7)

Không ai có thể nghĩ rằng nghi phạm đã nhẫn tâm ra tay sát hại bé gái 2 tuổi trước cả khi nhắn tin đòi tiền chuộc.

Vừa qua, vụ việc bảo mẫu bắt cóc, sát hại bé gái 2 tuổi để đòi tiền chuộc từ gia đình đã khiến nhiều người không khỏi xót xa, phẫn nộ. Nhiều người mong rằng nghi phạm sẽ sớm bị bắt để chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật. 

Tiếp tục diễn biến sự việc, vào ngày 21/9, công an Hà Nội cho biết vẫn đang phối hợp với công an các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang truy bắt Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi), quê ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Trang là nghi phạm gây ra vụ bắt cóc cháu bé gái 2 tuổi NHT (ở khu đô thị Vinhomes Oceanpark, huyện Gia Lâm, Hà Nội) rồi ra tay sát hại ở tỉnh Hưng Yên. 

Vì sao nghi phạm ra tay sát hại cháu bé 2 tuổi rồi mới đòi tiền chuộc? - ảnh 1

Chân dung nghi phạm bắt cóc cháu bé 2 tuổi ở Hà Nội.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định Giáp Thị Huyền Trang từng là người giúp việc gia đình nạn nhân. Sau khi thôi giúp việc, người nhà vẫn tin tưởng và thuê Trang đưa đón cháu bé đi nhà trẻ. Tuy nhiên, lòng tin của gia đình đã đặt sai chỗ khi chính Trang đã bắt cóc cháu bé và gây ra sự việc thương tâm. 

Thông tin từ Công an TP Hà Nội, trước khi nhắn tin đòi tiền chuộc, Giáp Thị Huyền Trang đã ra tay sát hại cháu T. Sau đó, người này điều khiển xe đi lòng vòng qua một số cửa hàng tìm mua quần áo để thay nhằm che giấu hành vi phạm tội rồi bỏ trốn.

Khi có thông tin tìm được thi thể cháu bé, nhiều người không khỏi phẫn nộ, xót xa trước hành động nhẫn tâm, lạnh lùng của đối tượng. Nhiều người tự đặt câu hỏi, thắc mắc tại sao nghi phạm lại có thể ra tay với một bé gái 2 tuổi. Trong khi cả bố mẹ bé lẫn mọi người đều đang hy vọng, trông đợi bé quay trở về nhà. 

Vì sao nghi phạm ra tay sát hại cháu bé 2 tuổi rồi mới đòi tiền chuộc? - ảnh 2
Vì sao nghi phạm ra tay sát hại cháu bé 2 tuổi rồi mới đòi tiền chuộc? - ảnh 3

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể cháu bé

Trước đó, vào khoảng 17h04 ngày 19/9, Trang mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ, lái xe máy đi đến trường học của cháu Nguyễn NHT để đón cháu. Sau khi bế cháu bé lên xe, nghi phạm lái xe máy đi về hướng xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. 

Nhiều phút sau, Trang mới nhắn tin cho gia đình cháu H.T. thông báo đã bắt cóc cháu bé và đòi gia đình phải đưa số tiền 1,5 tỷ đồng mới thả con.

Đến khoảng 11 giờ 30 ngày 20/9, Công an tỉnh Hưng Yên phát hiện tử thi cháu T tại ao thả cá thuộc trang trại của gia đình ông Nguyễn Xuân Tiến, ở cánh đồng thôn Nhạn Tháp, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Vì sao nghi phạm ra tay sát hại cháu bé 2 tuổi rồi mới đòi tiền chuộc? - ảnh 4

Hình ảnh của Trang do camera ghi lại

Chia sẻ với VTC News, một vài nhân chứng thôn Đồng Quê, xã Mễ Sở cho biết vào cuối chiều hôm xảy ra vụ bắt cóc, họ nhìn thấy người phụ nữ trẻ đi xe máy Honda Lead chở theo cháu bé, gặp người dân hỏi đường đi mua thuốc và quần áo. 

Theo các nhân chứng, quần áo của nghi phạm lúc đó đã ướt sũng, sau đó đã đến cửa hàng quần áo mua bộ khác để thay. Sau khi xem hình ảnh nhận dạng của nghi phạm, nhân chứng xác nhận cô gái gặp hôm 19/9 chính là người bắt cóc bé gái.

Theo người dân địa phương, Trang là chị cả trong gia đình có 3 người con (hai gái, một trai) ở thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc. Trang chưa lập gia đình, bố mẹ nghi phạm là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nghi phạm   bắt cóc  

Cùng chuyên mục