24h
Yeah1 News

Vì sao hóa đơn tiền điện tháng 8 của hàng loạt gia đình đột ngột tăng cao?

Thứ tư, 06/09/2023 | 14:56 (GMT+7)

Lý do hóa đơn tiền điện tháng 8 của nhiều hộ gia đình bỗng dưng tăng vọt là điều mà nhiều người tò mò và quan tâm.

Tiền điện là một trong những khoản sinh hoạt phí quan trọng hàng tháng và là điều mà gia đình nào cũng quan tâm. Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện thông tin nhiều hộ gia đình cho biết hóa đơn tiền điện bỗng dưng tăng cao bất thường. 

Được biết lý do khiến hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng là do ngành điện thay đổi ngày ghi điện đối với một bộ phận khách hàng. Cụ thể, theo Tổng Công ty Điện lực TP HCM, trong kỳ ghi điện tháng 8, ngành điện thực hiện thay đổi ngày ghi điện từ nửa đầu tháng (ngày 3 đến 15) sang ngày cuối tháng đối với 400.000 khách hàng.

Tiền điện tháng 8 bỗng tăng cao khiến nhiều người bất ngờ (ảnh minh họa)
Tiền điện tháng 8 bỗng tăng cao khiến nhiều người bất ngờ (ảnh minh họa)

Cũng vì điều này mà những khách hàng có kỳ ghi điện là ngày 3 hàng tháng sẽ có số ngày tính tiền điện trong tháng 8 lên đến gần 60 ngày, tương đương với gần 2 tháng. Số ngày sử dụng điện tăng dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng tương ứng.

Ngày 4/9 vừa qua, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM, cho biết trong tháng 8 ngành điện đã tiến thành điều chỉnh ngày ghi điện đối với 400.000 khách hàng. Việc điều chỉnh này nhằm tiến tới thống nhất 1 kỳ ghi điện duy nhất vào cuối mỗi tháng cho tất cả khách hàng dùng điện sinh hoạt trên địa bàn TP HCM, vừa thuận tiện cho chu kỳ kế toán, vừa dễ nhớ cho khách hàng.

Ngành điện TP.HCM đã đưa ra lời giải thích về việc tiền điện tăng bất ngờ (ảnh minh họa)
Ngành điện TP.HCM đã đưa ra lời giải thích về việc tiền điện tăng bất ngờ (ảnh minh họa)

"Trước đây, việc ghi điện được thực hiện thủ công, không thể ghi điện đồng loạt cho tất cả hơn 2,6 triệu khách hàng sử dụng điện nên ngành điện bố trí thời gian ghi điện cho khách hàng từ ngày 3 đến 25 mỗi tháng. Trong 3 tháng đầu năm 2023, ngành điện đã thực hiện thay đổi kỳ ghi điện với khoảng 1,1 triệu khách hàng. Đợt này là 400.000 khách hàng. Đến phiên ghi điện tháng 9, sẽ tiếp tục điều chỉnh đối với khoảng 400.000 - 500.000 khách hàng nữa... Trước mỗi đợt thay đổi ngày ghi điện, Tổng Công ty Điện lực TP HCM đều cân nhắc thời điểm phù hợp (không phải là cao điểm sử dụng điện). Trong tháng có thay đổi, ngành điện thông báo rõ đến khách hàng. Định mức sinh hoạt sẽ được tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi theo đúng quy định nên không có chuyện ngành điện vẫn dùng định mức cũ khiến khách hàng bị cộng dồn tiền điện cao hơn" – ông Kiên cho hay.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục