24h
Yeah1 News

Vì sao fanpage kêu gọi quyên góp 4 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy lại dùng địa chỉ “ảo” khiến CĐM nghi ngờ

Thứ sáu, 15/09/2023 | 09:32 (GMT+7)

Một trang fanpage kêu gọi được 4 tỷ đồng ủng hộ cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini Hà Nội, bị phát hiện địa chỉ “ảo” khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại, đại diện lên tiếng giải thích.

Những giờ vừa qua, vụ cháy chung cư mini xảy ra vào đêm 12/9 tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội, gây thiệt hại vô cùng lớn về cả người và của khiến bất cứ ai cũng không khỏi xót xa. Xuất phát từ cái tâm với hy vọng có thể giúp đỡ những nạn nhân trong vụ hỏa hoạn sớm vượt qua thời điểm khó khăn nhất, rất nhiều người với nhiều cách khác nhau chung tay hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy.

Trong đó, trang fanpage tên Hà Nội 24h với 1,4 triệu lượt theo dõi đã nhận được số tiền gần 4 tỷ đồng chỉ sau hơn 1 ngày đăng tải. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người băn khoăn là việc toàn bộ số tiền được kêu gọi này đều chuyển về một tài khoản cá nhân. Từ đó, không ít người tỏ ra nghi ngại cũng như đặt nhiều dấu hỏi về liệu số tiền quyên góp có sẽ được đến đúng tay người cần?

Fanpage kêu gọi quyên góp 4 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy lại dùng địa chỉ “ảo” khiến CĐM nghi ngờ
Fanpage kêu gọi quyên góp 4 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy lại dùng địa chỉ “ảo” khiến CĐM nghi ngờ
Nhiều người nghi ngại về số tiền được kêu gọi quyên góp trong vụ cháy chung cư mini này đều chuyển về một tài khoản cá nhân.
Nhiều người nghi ngại về số tiền được kêu gọi quyên góp trong vụ cháy chung cư mini này đều chuyển về một tài khoản cá nhân.

Đây không phải lần đầu tiên vấn đề "quyên góp online" vào tài khoản cá nhân gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.  Dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, trước sự quan ngại của người dân, một số phóng viên đã tìm đến địa chỉ ghi trên fanpage tại số 123 đường Láng (Hà Nội) nhưng địa chỉ này không có thật. Còn trang web hanoi24.vn thì để địa chỉ công ty này ở Đà Nẵng.

Liên quan đến sự việc trên, đại diện fanpage Hà Nội 24h giải thích, do fanpage tên Hà Nội nên phải để địa chỉ "ảo" tại Hà Nội, đây là thủ thuật để người dùng facebook dễ tìm kiếm thấy trang hơn và có lượt tiếp cận tốt hơn, còn đội ngũ Admin đều làm việc online.

Vì sao fanpage kêu gọi quyên góp 4 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy lại dùng địa chỉ “ảo” khiến CĐM nghi ngờ - ảnh 3

Về chuyện tiền quyên góp cho các nạn nhân vụ cháy, phía fanpage cho biết sẽ công khai minh bạch, sao kê toàn bộ số tiền ủng hộ đối với số tiền lên đến hàng tỷ đồng như vậy. Đồng thời sẽ chuyển trực tiếp toàn bộ số tiền này tới Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình để nhờ đơn vị này trao lại cho các nạn nhân.

Theo Phụ nữ Việt Nam, đại diện fanpage chia sẻ, khi đăng bài kêu gọi, ban quản trị fanpage dự định sẽ nhận ủng hộ trong vòng 3 ngày. Khi kết thúc nhận thì đội ngũ Admin sẽ thống kê và lên kế hoạch cụ thể để trao tận tay những gia đình gặp nạn một cách minh bạch. Tuy nhiên, chỉ sau vài giờ kêu gọi, số tiền quyên góp được quá lớn, vượt dự định ban đầu nên fanpage quyết định dừng kêu gọi và xóa số tài khoản khỏi bài đăng.

Vì sao fanpage kêu gọi quyên góp 4 tỷ đồng cho nạn nhân vụ cháy lại dùng địa chỉ “ảo” khiến CĐM nghi ngờ - ảnh 4

Hiện tại, người đang giữ số tiền quyên góp khá lớn được cư dân mạng chờ đợi những động thái tiếp theo của admin fanpage này. Theo đó, tất cả đều mong muốn số tiền quyên góp được công khai minh bạch và sẽ đến được đúng nơi, đúng chỗ, bù đắp được phần nào cho gia đình các nạn nhân không may gặp nạn trong vụ hỏa hoạn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục