24h
Yeah1 News

Vén màn hành trình khởi nghiệp của Phạm Anh Tuấn - Thuyền trưởng Bateco Group

Thứ sáu, 22/04/2022 | 09:29 (GMT+7)

Đầy khó khăn nhưng cũng không thiếu quả ngọt, hành trình khởi nghiệp của vị CEO Bateco Group trở thành nguồn cảm hứng bất tận của nhiều doanh nhân Việt.

Gặp gỡ anh Phạm Anh Tuấn - CEO Bateco Group, chúng tôi đã có một câu chuyện khởi nghiệp đầy trông gai nhưng không kém phần thú vị từ vị CEO 8x này. Khởi nghiệp bao giờ cũng là giai đoạn khó khăn đối với những người bắt đầu, và điều này cũng không phải là ngoại lệ với anh Tuấn. Tốt nghiệp đại học với bao hoài bão lớn của tuổi trẻ, nhưng không vội vàng muốn chứng tỏ bản thân, anh lại chọn khởi nghiệp từ vị trí thấp nhất là “công nhân ngành than” ở Quảng Ninh. Đến vùng đất lạ không người thân thích, lý do duy nhất thôi thúc Phạm Anh Tuấn là việc đánh giá tiềm năng quá lớn của ngành Than Việt Nam cũng như muốn có cơ hội thử thách bản thân.

Anh Phạm Anh Tuấn - CEO Bateco Group
Anh Phạm Anh Tuấn - CEO Bateco Group

Chia sẻ về quãng thời gian bắt đầu khởi nghiệp anh Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi từng trải qua mọi vị trí công việc, từ công nhân, đến nhân viên, đến vị trí lãnh đạo cấp phòng ở một trong những công ty lớn và quan trọng nhất của ngành Than, trước khi nghỉ hẳn ở nhà nước ra tự thân lập nghiệp và trưởng thành ở Bateco Group. Khó khăn có, thử thách có, nếm đủ trái đắng rồi mới hiểu cảm giác khi nhận trái ngọt, tôi hiểu rằng kiên trì với những lý tưởng, khao khát của tuổi trẻ không phải là điều dễ dàng ”.

Chính việc dám “quăng mình” ở nhiều vị trí đã cho anh Tuấn nhiều kinh nghiệm trong cả vốn sống lẫn công việc để dẫn dắt doanh nghiệp của mình sau này. “Mình là một lãnh đạo, vận hành doanh nghiệp là việc lớn, và để có thể làm được việc lớn đó mỗi mắt xích đều rất quan trọng, từ những người công nhân, nhân viên hay các cấp lãnh đạo, ai cũng có vai trò của riêng mình. Không đi từ vị trí nhỏ nhất, sao thực sự hiểu những người lao động làm gì, có tâm tư và mong muốn gì. Học hỏi từ những điều cơ bản nhất chứ không phải chớp thời cơ để thành công nhanh là điều tôi hướng tới” Anh Tuấn nói thêm.

 Đi từ vị trí nhỏ nhất để có những trải nghiệm tốt nhất để lãnh đạo

Đi từ vị trí nhỏ nhất để có những trải nghiệm tốt nhất để lãnh đạo

Đi lên từ hai bàn tay trắng, để lãnh đạo được doanh nghiệp đi đúng hướng, liên tục gặt hái thành công anh Phạm Anh Tuấn có những quy tắc, những tôn chỉ làm việc của riêng mình. Dù công việc bận rộn nhưng anh Tuấn vẫn dành thời gian để học tập, nghiên cứu kiến thức mới, hăng hái với các hoạt động xã hội nhằm làm giàu thêm các mối quan hệ cũng như mở mang hiểu biết về nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. Thái độ ham học hỏi cũng giúp anh lấy được lòng tin từ phía khách hàng, tạo dựng uy tín ngày càng cao cho doanh nghiệp.

Và với nhiệt huyết của người lãnh đạo, anh đã truyền lửa cho các nhân viên Bateco Group không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức. Học để phát triển bản thân, học để không đi thụt lùi với chính mình. Chính vì thế Bateco Group luôn có các hoạt động cổ vũ nhân viên mình như: Quỹ học bổng đào tạo, các cuộc thi ý tưởng kinh doanh định kỳ…

Anh Phạm Anh Tuấn cho hay: “Với tôi, nếu muốn thành công thì phải luôn cố gắng hết mình, vì đơn giản không có gì bằng tự lực cánh sinh. Nguyên tắc của tôi là không dựa dẫm, phải đi lên bằng chính niềm đam mê, sự yêu thích công việc và nỗ lực học hỏi mỗi ngày. Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình về điều này, cho nên toàn thể công ty luôn có sự gắn bó và đồng lòng với công việc”.

 Dưới sự lãnh đạo của anh Tuấn, Bateco Group đã có những thành tựu lớn

Dưới sự lãnh đạo của anh Tuấn, Bateco Group đã có những thành tựu lớn

Nhờ sự dẫn dắt của vị CEO tài ba đầy nhiệt huyết, năm 2021 mặc dù nền kinh tế gặp phải khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Bateco Group vẫn đạt doanh thu kỳ vọng 416 tỷ VNĐ với tốc độ tăng trưởng ổn định đạt 32,5% trên năm, đem lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng. Hiện tại, Bateco có 6 văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đắk Nông với hàng trăm nhân viên chính thức và thời vụ. Đặc biệt, ngay đầu năm 2022, Bateco Group vinh dự được FAST500 xếp thứ hạng 43/500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, và nhận giải TOP200 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2021.

Với định hướng phát triển nhân sự phù với nhu cầu của thị trường, kiên trì nỗ lực với những mục tiêu bản thân theo đuổi doanh nhân trẻ Phạm Anh Tuấn hứa hẹn Bateco Group sẽ có những thành công mới, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ sẵn sàng cố gắng, nhiệt huyết và khởi nghiệp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phạm Anh Tuấn   Bateco Group  

Cùng chuyên mục