24h
Yeah1 News

Váy cưới nhuốm màu đỏ của cô dâu bị ra tay ở Thái Bình, hung thủ không phải người yêu cũ, đang bị tâm thần?

Thứ ba, 26/12/2023 | 10:00 (GMT+7)

Hung thủ ra tay với cô dâu ở Thái Bình được thông tin là có tán tỉnh nạn nhân nhưng gia đình không đồng ý. Trong ngày đám cưới, đối tượng cầm dao đến ra tay khiến cô gái đang mặc váy cưới nhập viện.

Thông tin về vụ việc cô dâu tên H.T.H (23 tuổi) ở thôn Minh Châu (xã Đông Quan, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) bị chém trọng thương trong ngày cưới khiến dư luận xôn xao. Đối tượng ra tay bị bắt giữ tên Đoàn Hữu Dũng (28 tuổi), ở thôn Nam Cường (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Theo một số thông tin, Dũng được cho là người yêu cũ của nạn nhân.

Tuy nhiên theo thông tin trên báo Thanh Niên, bà N.T.S là mẹ ruột của chị H. cho biết con gái và Dũng có quen biết nhau trong quá trình làm công nhân tại một công ty. Trong khoảng thời gian dài, Dũng có đến nhà tán tỉnh chị H. nhưng gia đình không đồng ý. Bà S. nhiều lần đuổi Dũng về nhưng đối tượng liên tục đến nhà làm phiền.

Váy cưới nhuốm màu đỏ của cô dâu bị ra tay ở Thái Bình, hung thủ không phải người yêu cũ, đang bị tâm thần? - ảnh 1

Đối tượng Đoàn Hữu Dũng tại thời điểm bị lực lượng chức năng khống chế sau khi ra tay với cô dâu

Bà S. đã liên hệ cho mẹ của Dũng để nhắc nhở con mình nhưng sự việc không được giải quyết. Đỉnh điểm là tình huống đau lòng đã xảy ra trong đám cưới của chị H. cách đây vài ngày.

Vào sáng ngày 24/12, khi đang chuẩn bị để chờ nhà trai đến làm lễ rước dâu, chị H. bị Dũng xông vào chém 4 nhát, trong đó có 3 nhát trúng mặt. Bà S. kể lại vào sáng hôm đó Dũng đến nhà một lần nhưng được khuyên giải sau đó đi về, nhưng một lúc sau quay lại và mang theo con dao lao vào phòng cô dâu.

Khi thấy con gái bị chém, bà S. vội vàng ôm lấy, chiếc váy cưới màu trắng bị nhuốm đỏ, chị H. ngất lịm đi vì trọng thương. Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và được chẩn đoán bị rạn xương sọ, nối gân tay, chị H. được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để tiếp tục điều trị. Trong tối 24/12, Bệnh viện Việt Đức đã thực hiện phẫu thuật hộp sọ và nối gân cho chị H.

Váy cưới nhuốm màu đỏ của cô dâu bị ra tay ở Thái Bình, hung thủ không phải người yêu cũ, đang bị tâm thần? - ảnh 2

Xã Đông Quan, nơi xảy ra vụ việc thương tâm làm xôn xao xóm làng (Ảnh minh họa)

Bà S. cho biết con gái và chồng hiện tại đã có hôn ước từ lâu, hai bên gia đình qua lại thân thiết, xem nhau như thông gia. Chính vì vậy gia đình không chấp thuận khi Dũng đến tán tỉnh chị H.

Sau sự việc đáng tiếc vào ngày đám cưới, nhà trai đến vẫn làm lễ bình thường để chị H. chính thức về làm dâu. Đồng thời hứa sẽ chăm sóc chu toàn. Chú rể khi hay tin vợ gặp nạn cũng nhanh chóng vào bệnh viện túc trực.

Ngoài ra, theo một số thông tin, đối tượng Dũng bị bệnh tâm thần, từng đi điều trị. Lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng cho biết trên báo Lao động vào ngày 25/12 rằng vẫn chưa nhận được thông tin này, chưa thấy cấp dưới báo cáo và sẽ cho kiểm tra, xác minh.

Trong trường hợp đối tượng có sổ điều trị bệnh tâm thần thì cơ quan điều tra sẽ thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời thực hiện giám định tâm thần bị can. Sau này nếu kết quả giám định thể hiện tại thời điểm gây án đối tượng bị tâm thần thì viện kiểm sát sẽ ra quyết định áp dụng chữa bệnh bắt buộc. Còn nếu như kết luận giám định tại thời điểm gây án đối tượng vẫn tỉnh táo, bình thường thì sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục