24h
Yeah1 News

Văn Quyết giành "Quả Bóng Vàng" Việt Nam, CĐM bảo Tiến Linh xứng đáng hơn?

Chủ nhật, 26/02/2023 | 07:21 (GMT+7)

Thành tích QBV của Văn Quyết mới đây đã vướng một số ý kiến trái chiều từ những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tối ngày 25/2, chủ nhân của những danh hiệu Quả Bóng Vàng, Quả Bóng Bạc và Quả Bóng Đồng Việt Nam 2023 lần lượt lộ diện. Đây cũng là tâm điểm được nhiều người hâm mộ thể thao nói chung và bóng đá nói riêng quan tâm. Những cái tên được xướng lên cũng đều là những cầu thủ nổi bật đã có những màn thể hiện thuyết phục trong những trận đấu ở năm qua.

Riêng Văn Quyết, anh xuất sắc nhận được danh hiệu QBV Việt Nam. Trước đó vào năm 2020, anh cũng đã từng giành Bóng Vàng kèm giải thưởng Cầu thủ hay nhất V-League. Thế nhưng riêng giải QBV năm nay, Văn Quyết lại vướng một số ý kiến trái chiều khi anh bị đặt lên bàn cân so sánh với Tiến Linh.

Văn Quyết giành 'Quả Bóng Vàng' Việt Nam, CĐM bảo Tiến Linh xứng đáng hơn? - ảnh 1

Theo đó, cư dân mạng chỉ ra Văn Quyết có 6 bàn thắng, kèm theo sự ghi nhận góp công lớn giúp Hà Nội FC vô địch V.League 2022. Trong khi đó, thành tích của Tiến Linh cũng không hề kém cạnh khi nam cầu thủ ghi 7 bàn cho tuyển Việt Nam ở các sân chơi chính thức, trong đó có danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup.

Văn Quyết giành 'Quả Bóng Vàng' Việt Nam, CĐM bảo Tiến Linh xứng đáng hơn? - ảnh 2
Văn Quyết giành 'Quả Bóng Vàng' Việt Nam, CĐM bảo Tiến Linh xứng đáng hơn? - ảnh 3

Tiến Linh đồng thời cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên có danh hiệu này. Tiến Linh ghi 9 bàn ở V.League 2022, hơn 3 bàn so với Văn Quyết (6 bàn). Điều này đã khiến một số fan tranh cãi liệu Tiến Linh có phải mới là người xứng đáng hơn với danh hiệu QBV năm nay.

Văn Quyết giành 'Quả Bóng Vàng' Việt Nam, CĐM bảo Tiến Linh xứng đáng hơn? - ảnh 4

Dù vậy, một số fan trung lập cũng cho rằng mỗi cầu thủ đều có sự cống hiến riêng và ai giành được danh hiệu cũng xứng đáng. Rõ ràng với những nỗ lực của các cầu thủ này thì bóng đá Việt Nam những năm gần đây đã liên tục khởi sắc và dần có vị thế riêng trong khu vực.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục