24h
Yeah1 News

Ám ảnh khoảnh khắc cuộn thép 20 tấn rơi xuống đường đ.è b.ẹp ô tô: Tài xế có thể bị phạt thế nào?

Thứ ba, 14/03/2023 | 10:05 (GMT+7)

Một cuộn thép được cột trên xe đầu kéo bất ngờ lăn xuống đường đè bẹp một ô tô gần đó gây hư hỏng nặng khiến người dân hoang mang. Về vụ này, tài xế cũng sẽ bị xử phạt.

Trưa ngày 13/3, hiện trường sự cố cuộn thép nặng 20 tấn rơi xuống đường trong lúc xe đầu kéo đang di chuyển khiến nhiều phương tiện gần đó chịu ảnh hưởng. Cụ thể, khoảng 11h00 trưa hôm qua, tài xế Đ.Q.H. (SN 1978, trú tại Ba Vì, Hà Nội) điều khiển chiếc xe đầu kéo mang chở theo 3 cuộn thép nặng hàng chục tấn lưu thông trên tỉnh lộ 419 (thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội) theo hướng Quốc Oai - Thạch Thất. 

Cuộn thép nặng chục tấn rơi trúng khiến một chiếc ô tô bị đè bẹp
Cuộn thép nặng chục tấn rơi trúng khiến một chiếc ô tô bị đè bẹp

Khi đến đoạn Km6+300 trên tỉnh lộ 419, một trong 3 cuộn thép rơi xuống đường. Khi cuộn thép văng xuống đã đè bẹp phần đuôi của một chiếc ô tô đỗ ven đường. Được biết, chiếc ô tô này thuộc sở hữu của ông N.V.T. May mắn thời điểm đó trên xe ô tô không có người nên không xảy ra thương vong đáng tiếc. 

Một người dân đứng gần đó may mắn tránh thoát
Một người dân đứng gần đó may mắn tránh thoát

Ngoài ra, cuộn thép 20 tấn trên tiếp tục lăn trên đường và lướt qua một chiếc xe gắn máy. Một người dân đứng cạnh đó đã kịp thời tránh khỏi cuộn thép nên không bị thương nặng. Sự việc khiến nhiều người dân quanh đó chứng kiến phải bàng hoàng, thảng thốt.

Đây là bài học cảnh giác dành cho những người điều khiển phương tiện xe đầu kéo chở theo hàng hóa có trọng lượng nặng. Không lâu trước đó, vào ngày 9/3, tại Km40 trên quốc lộ 3 thuộc tỉnh Thái Nguyên cũng xảy ra sự cố tương tự khi một cuộn thép bất ngờ văng khỏi ô tô vận chuyển. Một người phụ nữ đang lưu thông hướng ngược lại đã may mắn tránh thoát. Vụ việc không gây thương tổn về người nhưng khiến chiếc xe máy bị hư hỏng nặng.

Cuộn thép rơi tại Hà Nội khiến mặt đường bị hư hỏng nặng
Cuộn thép rơi tại Hà Nội khiến mặt đường bị hư hỏng nặng

Cũng tại Hà Nội vào ngày 9/8/2022, một xe container chở theo 2 cuộn thép đi trên đường vành đai 3 trên cao. Khi xe lưu thông gần đến Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) thì bất ngờ 2 cuộn thép đứt dây xích và rơi xuống đường. Sự cố tạo ra nhiều vết lồi lõm trên mặt đường. 

Việc xe đầu kéo chở cuộn thép không chằng buộc an toàn khiến người đi đường lo ngại
Việc xe đầu kéo chở cuộn thép không chằng buộc an toàn khiến người đi đường lo ngại

Nhiều vụ việc tai nạn liên quan đến những cuộn thép rơi khỏi xe đầu kéo trong lúc đang lưu thông khiến người dân quan ngại về mức độ an toàn và lo sợ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng con người.

Hiện tại, chưa có quy định cụ thể về tiêu chuẩn trong việc chằng buộc cuộn thép. Việc đảm bảo an toàn phụ thuộc vào kinh nghiệm của lái xe. Tuy nhiên, Luật Giao thông Đường bộ nêu rõ, những xe chở hàng hóa không chằng buộc chắc chắn và để rơi xuống đường vi phạm quy định thì sẽ bị phạt tiền từ 8-12 triệu đồng. Tài xế có nguy cơ bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng theo quy định tại Nghị định số 123 của Chính phủ.

Trong trường hợp cuộn thép rơi xuống đường và gây thiệt hại về người thì lái xe sẽ bị chịu trách nhiệm hình sự. Tài xế cũng phải khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại tài sản do cuộn thép rơi xuống đường gây ra. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cuộn thép   ô tô   Hà Nội  

Cùng chuyên mục