24h
Yeah1 News

Vì sao hạ kinh xe để ngủ vẫn ngạt khí khiến 3 bố con nhập viện, có 1 người tử vong?

Thứ ba, 06/06/2023 | 19:28 (GMT+7)

Mới đây, đại diện lãnh đạo H.An Lão (TP.Hải Phòng) cho biết nguyên nhân 3 bố con nhập viện do ngủ qua đêm trên xe ô tô là do bị ngạt khí CO2.

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 2/6, do trong khu nhà mất điện cùng với thời tiết oi bức, ông T. đã khởi động xe ô tô, bật điều hòa xe và gọi 2 con gái xuống xe để tránh nóng.

Theo lời kể của vợ ông T bà Lê Thị L., ông T. đã cẩn thận hạ cửa kính xe ô tô xuống phòng trường hợp ngạt khí. Tuy nhiên, nhà ông T. được thiết kế khá kín và chắc chắn rất khó để một lượng khí lớn CO2 từ động cơ xe hoạt động xuyên đêm thải ra bên ngoài. Trong lúc ngủ, lượng khí CO2 đã nhanh chóng bao phủ hết không gian trong nhà dẫn đến không đủ oxy vào trong khe cửa xe hơi, gây ra hậu quả nghiêm trọng khiến 3 bố con ông T. bị ngạt khí.

Hình ảnh tại bệnh viện của 2 bố con bị ngạt khí trong ô tô được các bác sĩ cấp cứu.
Hình ảnh tại bệnh viện của 2 bố con bị ngạt khí trong ô tô được các bác sĩ cấp cứu.

Khoảng 3 giờ sáng, bà L. tỉnh giấc khi có điện trở lại không thấy chồng bên cạnh bà xuống nhà kiểm tra và nghe mùi khí thải từ động cơ nồng nặc phát hiện 3 bố con đang nằm bất tỉnh trong xe hơi. Lúc này bà vội vàng mở hết tất cả cửa để không khí lưu, đồng thời tri hô hàng xóm đưa 3 bố con cấp cứu. Không may sau đó, do hít phải lượng lớn khí CO2, con gái lớn của vợ chồng bà L. đã không qua khỏi, còn ông T. và con gái út đã hồi tỉnh vào sáng ngày 5/6 sau nhiều giờ cấp cứu.

Các chuyên gia cảnh báo nghiêm trọng không nên ngủ trên xe hơi để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Các chuyên gia cảnh báo nghiêm trọng không nên ngủ trên xe hơi để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết đã có rất nhiều vụ việc xảy ra tương tự, khiến nhiều người trở thành nạn nhân tử vong do ngạt khí trên xe ô tô. Theo các chuyên gia, vì không gian trong ô tô nhỏ, lượng oxy sẽ giảm dần trong quá trình bật điều hoà liên tục và đóng kín cửa.

Cùng với đó, xe sau một quá trình dừng lâu một chỗ nhưng vẫn mở máy sẽ dẫn đến hết xăng hoặc nóng máy khiến hệ thống làm mát hệ thống làm mát cưỡng bức không hoạt động gây ra thiếu không khí dẫn đến thương vong.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục