24h
Yeah1 News

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam nửa đầu 2023, bất ngờ trước thứ mà nhiều người quan tâm nhất

Chủ nhật, 11/06/2023 | 12:21 (GMT+7)

Mới đây mạng xã hội đã xuất hiện bảng tổng hợp top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất và khiến nhiều người bất ngờ bởi kết quả.

Những công cụ tìm kiếm thông tin trên internet như Google, Cốc Cốc là những nền tảng vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Những từ khóa được tìm kiếm tại đây phần nào cũng là thước đo nhu cầu thông tin của con người, những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất cũng được xem là vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất.

Theo đó, trong báo cáo về thông tin và xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 1/2023 của trình duyệt Cốc Cốc, ‘ChatGPT ’ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất của quý này, tăng 4.155% và con số này đã tăng trưởng gấp 41 lần so với quý 4/2022. 

CHATGPT là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.
CHATGPT là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất.

Cùng với ChatGPT , những từ khóa được tìm kiếm nhiều là midjourney , deepfake, bard... Trước đó, chatGPT được nhiều người Việt Nam biết đến vào cuối năm ngoái, tuy nhiên phải đến đầu tháng 2 vừa rồi ChatGPT mới mở cho Việt Nam nhưng chưa chấp nhận thanh toán lẫn đăng kí tài khoản.

ChatGPT được tạo bởi Công ty Trí tuệ nhân tạo OpenAI, có trụ sở tại San Francisco - Mỹ. Công ty này do tỉ phú công nghệ Elon Musk đồng sáng lập năm 2015. Đây là một công nghệ chatbot do công ty OpenAI của Mỹ phát triển và ra mắt vào tháng 11 năm 2022. ChatGPT được xây dựng dựa trên GPT-3.5 - một dòng mô hình ngôn ngữ lớn của OpenAI đồng thời được tinh chỉnh bằng cả hai kỹ thuật học tăng cường lẫn học có giám sát.

CHATGPT kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người.
CHATGPT kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người.

Nói một cách dễ hiểu, ChatGPT là một chương trình kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) để tương tác với con người. Chương trình sử dụng thuật toán chọn từ dựa trên bài học rút ra từ việc quét hàng tỉ đoạn văn bản trên internet, cho phép máy tính trò chuyện và đáp ứng những câu hỏi từ phía người dùng trong thời gian thực.

Một số thông tin được tìm kiếm trong các lĩnh vực giải trí, du lịch cũng được thống kê. Trong đó, Nhà Bà Nữ và Taxi Driver 2 là 2 từ khóa đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Về lĩnh vực du lịch, những trang web liên quan đến đặt phòng, vé máy bay, khách sạn…tăng đột biến về tỷ lệ tìm kiếm, trở thành top từ khóa phổ biến.

'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành
"Nhà bà Nữ" của Trấn Thành
và 'Taxi Driver 2' là 2 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất.
và "Taxi Driver 2" là 2 bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục