24h
Yeah1 News

Trường tiểu học trả lại tiền cho phụ huynh vì thu không đúng quy định, phụ huynh được nhận lại bao nhiêu?

Thứ hai, 18/09/2023 | 12:36 (GMT+7)

Theo đó, phụ huynh của trường tiểu học này sẽ được trả lại phần tiền mà nhà trường đã thu không đúng quy định.

Với các phụ huynh có con ở độ tuổi đang đi học thì một trong những điều cần quan tâm nhất là học phí của con mình. Theo thời gian, học phí hiện tại cũng ngày càng tăng và thường kèm theo các khoảng phí khác trong trường khiến nhiều người "than trời" mỗi đầu năm học mới.

Liên quan đến vấn đề này, một trường tiểu học mới đây đã phải trả lại tiền cho phụ huynh. Cụ thể, thời gian qua, một số phụ huynh học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Kim Tân (Kim Thành, Hải Dương) đã phản ánh về những khoản thu đầu năm chưa hợp lý.

Trường tiểu học phải trả lại tiền cho phụ huynh.
Trường tiểu học phải trả lại tiền cho phụ huynh.

Theo bảng kê phụ huynh ghi lại và phản ánh, tổng các khoản thu hơn 5 triệu đồng/học sinh. Trong đó có khoản thu là tiền trực nhật lớp 90.000đồng/học sinh bị cho là chưa hợp lý vì phụ huynh cũng đã đóng tiền vệ sinh trường, lớp trước đó.

Khoản tiền quỹ lớp 100.000đồng/học sinh, trong khi đã có tiền quỹ hội cha mẹ học sinh. Tiền photo 70.000đồng/học sinh; khoản xã hội hóa cào bằng 400.000 đồng/học sinh. Nhiều phụ huynh học sinh đã nộp tạm cho giáo viên chủ nhiệm khoảng 2 triệu đồng.

Theo Tiền Phong, Đại diện Ban giám hiệu Trường Tiểu học Kim Tân thông tin, trường đã triển khai nội dung các khoản thu tới giáo viên chủ nhiệm toàn trường. Một số khoản thu không có trong chỉ đạo như: tiền trực nhật lớp, quỹ lớp, trung thu, photo...

Học phí là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm (ảnh minh họa)
Học phí là vấn đề nhiều phụ huynh quan tâm (ảnh minh họa)

Ngoài ra trường đang có kế hoạch thu tài trợ để mua giường cho học sinh dùng trong chương trình bán trú, nhưng mục tiêu là thực hiện điều này trên tinh thần tự nguyện. Trường cũng đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp và những người có lòng hảo tâm. Trong trường hợp của khoản thu liên quan đến tiền làm rèm cửa, ban đại diện của phụ huynh học sinh đã tham khảo ý kiến của nhà trường.

Nhận được phản ánh từ phụ huynh, ban lãnh đạo của trường đã đưa ra yêu cầu cho giáo viên chủ nhiệm thông báo tới phụ huynh về việc tạm dừng thu tiền các khoản không đúng quy định như tiền trực nhật lớp, quỹ lớp, tiền lễ trung thu, tiền sao chép tài liệu, và tiền làm rèm cửa chắn nắng cho lớp 1. Đồng thời, trường cũng tạm dừng việc tiếp nhận tiền từ việc vận động tài trợ cho hoạt động tổ chức bán trú. Trường sẽ thông báo kế hoạch cụ thể sau, và cũng cam kết sẽ hoàn trả tiền cho những phụ huynh đã đóng vào thời điểm phù hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục