24h
Yeah1 News

Trường mầm non dạy tránh bị bắt cóc, 20 bé được "người lạ" làm 1 hành động liền đi theo khiến cô giáo bất lực

Thứ hai, 25/09/2023 | 09:32 (GMT+7)

Việc các bé dễ dàng bị người lạ "thao túng" chỉ bằng 1 hành động này đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Câu chuyện gần đây vừa xảy ra tại Gia Lâm (Hà Nội) đã khiến nhiều người bàng hoàng, đặc biệt là gia đình và bố mẹ của cô bé 21 tháng tuổi khi bé bị bắt cóc và sát hại vô cùng thương tâm. Vì vậy, mọi bậc phụ huynh cần phải luôn cảnh giác và đồng thời trang bị cho con cái của mình những kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình khỏi những nguy cơ tiềm ẩn, đặc biệt là tiếp xúc với người lạ để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm.

Để nâng cao nhận thức về an toàn và khả năng tự vệ của trẻ em, một trường mẫu giáo ở huyện Tứ Xuyên, thành phố Quang An đã tổ chức một buổi diễn tập giúp các em học được cách đối phó với người lạ và ngăn chặn nạn bắt cóc trẻ em. 

Các học sinh mầm non được dạy cách tránh bị người lạ bắt cóc.
Các học sinh mầm non được dạy cách tránh bị người lạ bắt cóc.

Một số người được sắp xếp cải trang là "người xấu", "người lạ" bằng cách mặc quần áo lạ mắt hoặc đội mũ bảo hiểm, đeo kính đen khi họ tiến vào trường mẫu giáo. Họ đã sử dụng các món đồ như đồ ăn vặt, kẹo, đồ chơi mà trẻ em thường thích để cố gắng lôi kéo các em theo. Kết quả đáng kinh ngạc là một số em nhận biết ngay người lạ và đã tìm cách yêu cầu giáo viên giúp đỡ, một số khác nhắc nhau không nên tin tưởng người lạ và một số em thậm chí đã khóc và hét lên khi người lạ cố tình tiếp cận. Tuy nhiên, điều gây sửng sốt nhất là có một số em học sinh đã đồng ý đi theo người lạ.

Một số học sinh đã bị 'lừa' đi theo khi người lạ cho bánh kẹo.
Một số học sinh đã bị "lừa" đi theo khi người lạ cho bánh kẹo.

Các em đã nhanh chóng nhận kẹo và đi theo người lạ, thậm chí khi cô giáo gọi cho các em quay lại, họ vẫn không hề quay đầu. Thậm chí, theo một thống kê tại một trường mầm non Dung Thành, có hơn 20 em học sinh đã đi theo người lạ ra cổng trường. Mọi thứ chỉ rõ ràng khi người lạ bị ngăn chặn và tấn công, các em mới nhận ra tính nguy hiểm của tình huống và vứt kẹo xuống đất.

Những tình huống này đã chứng minh rằng các trẻ em, mặc dù đáng yêu và trong sáng, thường thiếu những kỹ năng sống quan trọng như phát hiện và đối phó khi đối mặt với người lạ. Điều này càng làm cho việc hợp tác giữa gia đình và trường học trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong việc trang bị cho con cái những kỹ năng cần thiết để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ bắt cóc và tiếp xúc với người lạ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục