24h
Yeah1 News

Trường học độc lạ ở Việt Nam: Học sinh 2 tháng mới về nhà 1 lần, phụ huynh nào cũng muốn cho con vào học?

Thứ sáu, 08/09/2023 | 09:10 (GMT+7)

Ngôi trường này dù học sinh đi học 2 tháng mới có thể về nhà 1 lần nhưng lại là trường mà nhiều phụ huynh mong muốn con mình nhất định phải vào học được.

Việc lựa chọn cho con học ở trường nào luôn là điều quan trọng mà nhiều phụ huynh cân nhắc. Trong đó, có một ngôi trường mà không ít phụ huynh muốn con mình có thể theo học, đó là trường THPT Trí Đức. Trường THPT Trí Đức đã có bề dày lịch sử 22 năm. Đây là trường cấp III hiếm hoi theo mô hình nội trú, quy tụ học sinh của cả ba miền đất nước, đủ mọi tỉnh thành và được nhiều phụ huynh tin tưởng mong muốn gửi gắm con em mình.

Ngôi trường mà nhiều phụ huynh muốn con theo học (ảnh minh họa)
Ngôi trường mà nhiều phụ huynh muốn con theo học (ảnh minh họa)

Lịch học tại ngôi trường này cũng rất đặc biệt. Mỗi ngày học sinh trường THPT Trí Đức sẽ trải qua 3 buổi học. Ca sáng bắt đầu vào 7h, kết thúc lúc 10h20. Sau khi nghỉ trưa, ca chiều bắt đầu từ 13h đến khoảng 15h30. Từ 16h trở đi sẽ là quãng thời gian các em được chơi thể thao, tham gia hoạt động ngoại khóa… Dùng bữa tối xong, học sinh lại lên lớp học tiếp ca 3 (chủ yếu là tự học ở lớp) và về ký túc xá ngủ.

Học sinh học trong trường sẽ về nhà sau mỗi 2 tháng (ảnh minh họa)
Học sinh học trong trường sẽ về nhà sau mỗi 2 tháng (ảnh minh họa)

Trường có 2 học kỳ, cứ 2 tháng học sinh sẽ được về thăm gia đình 1 lần, mỗi lần 3 ngày tùy xa hay gần. Nơi đây trang bị đầy đủ mọi thứ nên học sinh cũng chẳng cần dùng đến tiền mặt hay cần gia đình trợ cấp. Điều này đồng nghĩa học sinh tại đây sẽ không thể về nhà mỗi ngày sau khi hoàn thành buổi học như ở những ngôi trường bình thường khác mà chỉ có thể về nhà sau mỗi 2 tháng.

Chất lượng đào tạo của trường cũng được đánh giá cao. Thống kê cho thấy, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường THPT Trí Đức là gần như đạt tuyệt đối. Hàng năm, trường có tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng rất cao với 95% (65% trong đó là đại học công lập nổi tiếng). Đa số giáo viên của trường đều là thạc sĩ, tiến sĩ, giáo viên của Đại học Sư phạm Hà Nội.

Học sinh sẽ được về nhà sau mỗi 2 tháng (ảnh minh họa)
Học sinh sẽ được về nhà sau mỗi 2 tháng (ảnh minh họa)

Tại ngôi trường này, học sinh không được sử dụng bất kỳ thiết bị thông tin liên lạc hay thiết bị điện tử nào, nếu có sẽ do giáo viên chủ nhiệm quản lý và phải được sự đồng ý trong trường hợp đặc biệt. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục