24h
Yeah1 News

Trường Đại học bất ngờ dời nơi học cách 20km ngay khi nhập học khiến sinh viên bức xúc

Thứ hai, 11/09/2023 | 10:02 (GMT+7)

Việc trường Đại học này thông báo cho sinh viên chuyển sang học tập ở cơ sở mới quá gấp rút đã khiến nhiều sinh viên và phụ huynh bức xúc.

Việc chọn trường Đại học với nhiều sinh viên là vấn đề quan trọng vì không chỉ chọn ngành học mà còn phải cân nhắc rất nhiều vấn đề khác như chi phí, chọn nơi tìm trọ, ăn uống... trong suốt thời gian trung bình 4 năm đại học. Một trường Đại học mới đây lại bị cho là thông báo dời cơ sở học quá gấp rút khiến sinh viên không kịp "trở tay" đã làm nhiều người bức xúc.

Trường Đại học Mở TP.HCM chuyển nơi học tập cách cơ sở cũ 20km.
Trường Đại học Mở TP.HCM chuyển nơi học tập cách cơ sở cũ 20km.

Theo đó, vào đầu tháng 9 vừa qua, trường Đại học Mở TP.HCM đã thông báo thay thế cơ sở học tập tại số 371 Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp bằng cơ sở mới tại khu dân cư Nhơn Đức, xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Theo VnExpress, đây vốn là khuôn viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP HCM nhưng hiện tại đã được hai trường thống nhất liên kết sử dụng.

Sau quyết định dời cơ sở học tập này, 4.000 sinh viên chương trình chuẩn của 21 ngành đào tạo thuộc trường Đại học Mở TP.HCM sẽ chuyển đến đây học. Thông báo này của trường khiến sinh viên bức xúc vì theo những sinh viên này, quyết định này là gấp rút và sinh viên rất khó để sắp xếp kịp thời về nơi ở, thay đổi nơi trọ nếu có vì nơi học mới cách cơ sở cũ tận 20km. Điều này được cho là gây nhiều trở ngại trong học tập và sinh hoạt cho sinh viên nhưng không được báo trước đủ lâu.

Trường khiến sinh viên bức xúc vì thông báo đổi nơi học gấp rút.
Trường khiến sinh viên bức xúc vì thông báo đổi nơi học gấp rút.

Trao đổi với VnExpress, GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng trường Đại học Mở TP.HCM, cho biết trường thuê cơ sở ở quận Gò Vấp từ năm 2015, hết hạn hợp đồng vào năm 2025. Thế nhưng vì một số lý do, năm ngoái phía cho thuê thông báo lấy lại địa điểm sớm hơn dự kiến. Theo quy định, với trường công lập, các khoản chi trên 100 triệu đồng phải qua đấu thầu. Trường đã thông báo mời thầu ngay khi biết tin, chọn được hai đơn vị trúng thầu nhưng đến bước thương thảo hợp đồng thì thấy hồ sơ không đảm bảo. Việc này ảnh hưởng đến tiến độ tìm cơ sở mới của trường.

Cơ sở vật chất của trường.
Cơ sở vật chất của trường.

"Trường cũng rơi vào tình thế bị động, lúng túng, không còn cách nào khác", GS Hà nói, gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, sinh viên. Hiệu trưởng trường Đại học Mở cũng giải thích thêm rằng cơ sở ở Nhà Bè có khuôn viên rộng rãi, phòng học khang trang, có sân thể thao, nhà tập luyện đa năng, hồ bơi và các tiện ích khác. Để tạo điều kiện cho sinh viên, trong học kỳ I, nhà trường tổ chức xe đưa đón miễn phí cho sinh viên vào một số khung giờ, địa điểm tập trung trong nội thành; đồng thời điều chỉnh giờ học để phù hợp với việc di chuyển của sinh viên. Ngoài ra, trường phối hợp với huyện Đoàn Nhà Bè, quận 7 và các địa phương lân cận, lập danh sách nhà trọ uy tín, giới thiệu cho các em để thuận tiện trong việc tìm nơi ở gần trường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục