24h
Yeah1 News

Trưởng ban tổ chức khóa tu mùa hè chùa Cự Đà gửi tâm thư sám hối sau sự việc kinh hoàng xảy ra

Chủ nhật, 18/06/2023 | 18:00 (GMT+7)

Bà Diệu Tịnh Thu - người đã đứng ra tổ chức khóa tu ở chùa Cự Đà đã có tâm thư xin sám hối đồng thời xin lỗi các bên liên quan về vụ việc bé trai bị tác động vật lý ở chùa.

Cụ thể, ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai (Hà Nội) mới đây đã thông tin với Báo Tiền phong rằng, liên quan đến vụ việc bé trai bị tác động vật lý khi đang trong khóa tu ở chùa Cự Đà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), bà Diệu Tịnh Thu đã có tâm thư xin sám hối và xin lỗi các bên liên quan.

Trong thư sám hối, cô Thu cho biết, trong khoảng thời gian từ ngày 12 cho đến ngày 16/6, cô có hỗ trợ khóa tu mùa hè ở chùa Cự Đà. Vào khoảng 11 giờ ngày 15/6, tại gia đình Tâm Thiện, em C.H.P (11 tuổi ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) đã trình bày rằng mình bị đau tay. Sau khi hỏi bộ phận phụ trách, cô Thu biết được rằng em đau tay do bị ngã. Cô Thu sau đó đã cử người đưa em P. đi chụp X-quang.

Chùa Cự Đà - nơi xảy ra vụ việc
Chùa Cự Đà - nơi xảy ra vụ việc

Kết quả kiểm tra cho thấy, em bình thường. Vì vậy cô Thu chủ quan, không thông báo cho gia đình. Tuy nhiên, đến ngày 16/6, sau khi đã trả hết các cháu tham gia vào khóa tu thì cô Thu nhận được thông báo của gia đình em P. rằng, em bị đau tay là do bị bạn khác lớp đánh.

Cô Thu sau đó đã điều tra và xác nhận đúng là em P. có xảy ra va chạm cùng với một bạn khác thuộc lớp Tuổi trẻ. Sau khi xảy ra sự việc, người bên chúng trưởng, chúng phó đã không cho cô biết vì sợ bị đuổi.

Về phía phụ huynh của cháu P., chị  N.T.G.N cho biết với Báo Tiền phong rằng, vào ngày 17/6, đại diện của chùa Cự Đà, bà Phạm Thị Thu (Diệu Tịnh Thu) cùng với chính quyền địa phương có tới hỏi thăm sức khỏe con trai chị.

Chị N. cũng cho biết thêm, thời gian qua, thầy trụ trị của chùa đi an cư kiết hạ nên chỉ giảng pháp. Vì vậy, mỗi khi có tu sinh thì bà Phạm Thị Thu được toàn quyền điều hành.

Chị N. trình bày với Báo Tiền phong: “Khi con tôi bị bạn đánh sưng tay tới nỗi phải đưa đi viện, bà Thu không thông báo cho gia đình mà dạy con nói dối là bị ngã đã khiến tôi bức xúc. Vì thế tôi đăng bài trên mạng xã hội để cảnh báo tới các phụ huynh khác chuẩn bị có con tu tập khóa 3 tại chùa chứ không phải bóc 'phốt”.

Bài đăng của phụ huynh trình bày về việc con mình bị tác động vật lý khi tham gia khóa tu
Bài đăng của phụ huynh trình bày về việc con mình bị tác động vật lý khi tham gia khóa tu

Được biết, phụ huynh của em P. cũng đã đồng ý hòa giải với yêu cầu bà Phạm Thị Thu không được tham gia tổ chức thêm bất kỳ khóa tu nào ở chùa Cự Đà cũng như các chùa khác trên địa bàn huyện Thanh Oai. Đồng thời, bà Thu cũng phải trả lại toàn bộ kinh phí cho các phụ huynh đã đăng ký khóa 3. 

Bên cạnh đó, chị cũng yêu cầu bà Thu phải sao kê tài khoản minh bạch số tiền mà các phụ huynh đã cúng dường khóa 2 năm 2023 ở chùa. Trong trường hợp còn thừa thì phải chuyển lại cho sư trụ trì để cúng dường tam bảo.

Trước đó, chị N. đã đăng tải lên mạng xã hội thông tin về việc con trai 11 tuổi của mình khi tham gia khóa tu ở chùa Cự Đà thì bị bạn đánh chấn thương tay.

Bé trai đã được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra
Bé trai đã được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra

Theo lời chị kể lại, con trai chị tham gia khóa tu trong vòng 5 ngày kể từ ngày 12 cho đến 16/6 thông qua một phật tử ở đây. Chi phí là 1 triệu đồng bao gồm đồng phục, dụng cụ học tập và ăn uống. Tuy nhiên, sau 5 ngày trở về thì cậu bé vẫn chỉ mặc chiếc áo từ hôm đến, mặt mũi nhem nhuốc, tay chân có nhiều vết muỗi đốt. Đặc biệt, con chị còn nói rằng mình bị bạn đánh bằng ghế gỗ, không được tắm gội, phải ngủ dưới nền đất, còn nhà vệ sinh thì rất bẩn . Bé liên tục kêu đau, tinh thần hoảng loạn, tay cũng cử động khó khăn.

Khi đưa con đi chụp X-quang ở Bệnh viện đa khoa quốc tế Thiên Đức, gia đình chị nhận được kết quả con không bị gãy xương nhưng chấn thương phần mềm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục