24h
Yeah1 News

Trung úy công an Đồng Nai cứu người đuối nước được thăng cấp Đại úy, chủ tịch nước khen ngợi tinh thần dũng cảm

Thứ hai, 11/04/2022 | 20:23 (GMT+7)

Hôm nay ngày 11/4, bộ trưởng Bộ công an cho biết đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu sau khi hành động dũng cảm, xả thân cứu người đang đuối nước của anh được người dân khen ngợi hết lời.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip một người đàn ông lao ra biển và cứu được 4 người đuối nước tại biển Vũng Tàu và thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Phần lớn dư luận đều thót tim trước sự liều lĩnh của người đàn ông nhưng cũng không khỏi thán phục sự dũng cảm, không màng nguy hiểm của anh để cứu người trong giây phút sinh tử.

Thông tin về người "anh hùng" trong đoạn clip trên cũng nhanh chóng được chia sẻ. Theo đó, người trong clip là anh Thái Ngô Hiếu (33 tuổi, quê Nghệ An). Hiện tại, anh Hiếu đang là cán bộ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai. 

Trung úy Thái Ngô Hiếu - 'anh hùng' đang gây sốt mạng xã hội suốt 1 ngày qua.
Trung úy Thái Ngô Hiếu - "anh hùng" đang gây sốt mạng xã hội suốt 1 ngày qua.

Bản thân anh Hiếu khi bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng cũng khiêm tốn cho biết đó là một công việc của mình, phần vì thấy người gặp nạn và trong khả năng có thể giúp đỡ của bản thân thì anh hiển nhiên không thể ngó lơ. Đoạn clip ghi lại cảnh cứu người của anh Hiếu cũng được chia sẻ rầm rộ và được nhiều người xem như tấm gương của sự dũng cảm, xả thân vì dân. 

Trung úy công an Đồng Nai cứu người đuối nước được thăng cấp Đại úy, chủ tịch nước khen ngợi tinh thần dũng cảm - ảnh 2
Đoạn clip anh Thái Ngô Hiếu trực tiếp lao xuống biển cứu nhóm người đuối nước.
Đoạn clip anh Thái Ngô Hiếu trực tiếp lao xuống biển cứu nhóm người đuối nước.

Đến hôm nay ngày 11/4, đại tướng Tô Lâm - bộ trưởng Bộ Công an - đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ trung úy lên đại úy đối với anh Thái Ngô Hiếu. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi vui mừng thay cho "anh hùng", khẳng định anh hoàn toàn xứng đáng với thành tích này.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng bày tỏ xúc động và cảm ơn trung úy Thái Ngô Hiếu, với tinh thần dũng cảm của người chiến sĩ công an nhân dân đã gắng hết sức mình cứu 4 thanh niên bị đuối nước. 

Trước đó, vào sáng ngày 10/4, khi trung úy Hiếu đang đi nghỉ cùng gia đình tại biển Vũng Tàu thì phát hiện một nhóm thanh niên tắm biển gần bãi tắm ở xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền bất ngờ bị đuối nước tập thể. Nghe thấy tiếng kêu cứu, anh nhanh chóng lao xuống biển tìm kiếm và đưa được 4 nạn nhân lên bờ, đồng thời tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo để giúp nạn nhân ổn định trở lại trước khi được đưa vào bệnh viện.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục