24h
Yeah1 News

Trời nóng người nhà cho bé gái 2 tuổi tắm bể phao mini, lúc phát hiện đã muộn màng

Thứ năm, 20/04/2023 | 16:23 (GMT+7)

Vì trời nắng nóng nên gia đình cho bé gái 2 tuổi vào bể bơi mini nhưng không may xảy ra chuyện thương tâm. Được biết, gia đình bé gái thuộc diện khó khăn.

Vụ việc liên quan đến bé gái 2 tuổi đột ngột qua đời sau khi tắm trong bể phao mini ở tỉnh Nghệ An khiến cộng đồng mạng bàng hoàng. Theo thông tin được biết, chiều ngày 19/4, Chủ tịch UBND xã Châu Hội (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) đã chia sẻ về sự việc một bé gái 2 tuổi không may gặp chuyện thương tâm. Nguyên nhân được xác định là do đuối nước.

Theo lời kể của người thân, bé gái 2 tuổi tên L.T.A.T. (trú bản Tằn , xã Châu Hội) hiện đang sống cùng ông bà nội vì bố mẹ đi làm xa quê. Trưa ngày 19/4, thấy trời nắng nóng, người nhà đã đổ nước vào một bể phao mini tại gia rồi thả bé T. vào đó cho bé tắm mắt giải nhiệt.

Bé gái 2 tuổi ra đi vì đuối nước sau khi tắm bể phao mini tại nhà
Bé gái 2 tuổi ra đi vì đuối nước sau khi tắm bể phao mini tại nhà

Tuy nhiên, trong quá trình tắm bể phao mini, bé T. không may bị đuối nước. Lúc bà nội phát hiện sự việc thì bé T. đã qua đời. Được biết, hoàn cảnh gia đình bé gái 2 tuổi rất khó khăn. Nhà nghèo không có tiền nên bố mẹ bé T. phải đến Hải Phòng để tìm việc. Khi bố mẹ vừa đi được mấy ngày thì bé T. gặp chuyện. 

Gia đình bé có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố mẹ phải đi làm xa nhà để kiếm sống, để bé ở quê cho ông bà chăm sóc
Gia đình bé có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bố mẹ phải đi làm xa nhà để kiếm sống, để bé ở quê cho ông bà chăm sóc

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã tìm đến tận nhà để thăm hỏi, động viên và giúp đỡ người nhà bé gái lo liệu hậu sự. Nhiều bên đang kêu gọi mạnh thường quân góp tiền để hỗ trợ phần nào mất mát to lớn cho gia đình của bé T. 

Bể phao mini luôn tìm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước cho trẻ em
Bể phao mini luôn tìm ẩn nhiều nguy cơ đuối nước cho trẻ em

Đây không phải lần đầu tiên chuyên gia cảnh báo về nguy hiểm tiềm tàng khi cho trẻ tắm bể phao mini tại nhà. Hầu hết những trường hợp trẻ gặp nạn sau khi tắm bể phao mini đều do đuối nước. Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo người thân nên giám sát chặt chẽ nếu cho trẻ tắm bể phao mini tại nhà. Luôn để trẻ chơi đùa trong tầm tay của mình, đối với những trẻ lớn hơn một chút cũng cần chú ý thường xuyên. Không nên chủ quan mà hãy cho trẻ mặc áo phao hoặc sử dụng phao bơi để hạn chế nguy hiểm đuối nước. Không cho trẻ tắm ở bể phao tự chế có kích thước quá lớn.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục