24h
Yeah1 News

Tranh cãi vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh ngay trên bục giảng

Thứ năm, 23/03/2023 | 10:20 (GMT+7)

Đoạn clip một cô giáo cắt tóc học sinh ngay trong lớp vì học sinh nhuộm tóc mới đây đã khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt.

Việc học sinh đến trường phải tuân thủ theo các quy định về đồng phục, tóc tai... đã là nội quy có từ lâu. Đa phần các trường học đều quy định học sinh không được nhuộm tóc, sơn móng tay, phải chỉn chu về đồng phục, đầu tóc và sẽ có sự răn đe nếu học sinh vi phạm những nội quy này.

Đoạn clip cô giáo cắt tóc nữ sinh ngay trên bục giảng đang gây tranh cãi.
Đoạn clip cô giáo cắt tóc nữ sinh ngay trên bục giảng đang gây tranh cãi.

Mới đây, liên quan đến vấn đề quy định về đầu tóc của học sinh, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo cắt tóc học sinh ngay trong lớp học. Đoạn clip nhanh chóng trở thành tâm điểm gây chú ý và hiện đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Trong clip, cô giáo này răn đe và cầm kéo cắt một phần tóc bị cho là nhuộm vàng của một nữ sinh.

Cô giáo nói: "Tôi sẽ không cắt đẹp mà cắt lem nhem cho bạn biết, vì tôi đã nhắc từ trước, em nói nhuộm lại nhưng nay vẫn còn", rồi cắt một nắm tóc đen của nữ sinh. Khi em này giải thích đã nhờ bạn cắt hết phần tóc vàng đã nhuộm thì cô giáo cho rằng phần nhuộm vẫn còn và đã cắt tiếp một phần tóc của nữ sinh.

Tranh cãi vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh ngay trên bục giảng - ảnh 2

Theo VnExpress, cô giáo trong đoạn clip trên hiện là giáo viên trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường. Trong clip, cô dùng kéo cắt tóc một nữ sinh lớp 10 trước lớp vì đã nhắc nhưng em này không cắt hết phần tóc đã nhuộm.

Đến tối ngày 22/3, ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc xác minh nhận sự việc xảy ra do nữ sinh này nhuộm tóc. Đây là điều không được cho phép trong trong khi nội quy của trường học: "Gia đình cũng yêu cầu em này nhuộm lại, nữ sinh cũng nhờ bạn bè cắt nhưng vẫn còn, nên cô giáo cắt tiếp", ông Huyến nói.

Cũng theo VnExpress, Phó Giám đốc Phạm Khương Duy thông tin thêm trong sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc sẽ làm việc nhà trường, gia đình và học sinh để có báo cáo đầy đủ về sự việc: "Quan điểm của chúng tôi là không giấu giếm thông tin, xử lý đúng quy định và đạo đức nhà giáo".

Tranh cãi vụ cô giáo cầm kéo cắt tóc nữ sinh ngay trên bục giảng - ảnh 3
Một số bình luận của cư dân mạng về vụ việc.
Một số bình luận của cư dân mạng về vụ việc.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cắt tóc   học sinh   cô giáo  

Cùng chuyên mục