24h
Yeah1 News

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?”

Thứ năm, 12/05/2022 | 10:53 (GMT+7)

Trong hai năm qua, dịch bệnh Covid 19 hoành hành đã cướp đi sinh mạng của biết bao nhiêu người. Chẳng những thế, hệ lụy mà nó để lại đối với mỗi người là những điều rất đáng sợ.

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” - ảnh 1

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tạm ngưng hoạt động hoặc giải thể khiến cho công nhân, nhân viên không có việc làm. Đồng lương nuôi sống mình không còn, họ sẽ cảm thấy khủng hoảng thu nhập, lo lắng về tương lai của mình.

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” - ảnh 2

Đồng thời, gần 2 năm thực hiện các chỉ thị của Chính phủ và Nhà nước, người dân thực hiện giãn cách xã hội. Mọi người chỉ ở yên một chỗ mà chẳng thể đi đây đi đó trong thời gian dài tạo cho họ cảm giác tù túng, bức bối. Đặc biệt, khi ở nhà nhiều thì giữa vợ chồng, con cái – cha mẹ, … rất nhiều gia đình đã xảy ra nhiều sự bất đồng, mâu thuẫn: quan điểm sống, nề nếp sinh hoạt,… Chính những yếu tố đó đã tạo khoảng cách lớn về sự kết nối giữa người với người trong xã hội.

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” - ảnh 3

Đời sống của mỗi người còn vô vàn những điều bất như ý. Nhiều giá trị xã hội đang bị khủng hoảng khiến những người đã, đang và trên hành trình của cuộc đời mình cũng chần chừ, chán nản và có suy nghĩ tiêu cực. Ngay khi chúng ta không cân bằng được trạng thái tâm lý của bản thân, sẽ khiến chúng ta hành động bồng bột, nông nổi,… Sự cáu giận, ganh ghét, sẽ lấn chiếm tâm thức của chúng ta. Khi ấy, liệu rằng ta có còn cảm thấy hạnh phúc?

Trước những chông gai của cuộc sống làm cách nào để cân bằng được nó, tìm ra hạnh phúc là gì? Phỏng vấn cô Hoa Tara, một Trainer về hạnh phúc tự thân rất nổi tiếng với chương trình Hành trình hạnh phúc và cân bằng cảm xúc với gần 20.000 học viên, ta sẽ phần nào tự có cho riêng mình những định nghĩa và con đường để đi đến hạnh phúc.

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” - ảnh 4

Theo chị, làm thế nào để biết bản thân đang hạnh phúc?

Mỗi cá nhân sẽ có những nhận thức về hạnh phúc khác nhau. Ngày mới tỉnh giấc trong ngôi nhà thân quen của mình, nhìn thấy người thân, đã cảm thấy vui vẻ cả ngày. Công việc tuy vất vả, thời Covid kinh tế khó khăn, chỉ cần đồng lương đủ trang trải cuộc sống khó khăn đã là hạnh phúc,…

Người hạnh phúc là người có nhiều cảm xúc tích cực hơn là tiêu cực: hào phóng, lạc quan, thân thiện,… Và chúng ta sẽ thấy rằng bất kì một cảm xúc tích cực nào trong đó đều sẽ có hiệu ứng tạo ra những thành công từ nhỏ tới lớn, những mối quan hệ bền vững, lành mạnh.

Bản thân chúng ta hay tin rằng khi nào mọi việc ổn thỏa: con tôi nghe lời, có thu nhập cao, sếp tôi biết thấu hiểu, thì tôi mới có thể bình an, hạnh phúc. Nhưng thật ra, ta lại không nhận thức được một điều là: chúng ta cần bắt đầu xây dựng một nội tâm mạnh mẽ, bản lĩnh ứng xử linh hoạt, hiệu quả. Thì năng lực đó mới giúp chúng ta dần ổn định và cải thiện những vấn đề của mình. Dưới góc nhìn của một số nhà khoa học xã hội thì bên ngoài chỉ là phản ảnh cho bên trong của chúng ta mà thôi.

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” - ảnh 5

Vậy theo chị, làm thế nào để có được hạnh phúc?

Hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, nó sẽ đến từ chính những hành động của bản thân. Để đạt được điều đó là cả một hành trình dài.

Đầu tiên, hãy thấu hiểu bản thân mình. Bên ngoài rất nhiều người trong chúng ta cố tỏ ra mình đang bình thường, đang ổn, nhưng sâu thẳm bên trong chúng ta lại tự vấn tại sao mình hay nóng giận, hay chán nản trì hoãn, hay tổn thương vì lời nói của người khác đến như vậy,… Tất cả đều bắt nguồn từ sự “tiêu cực” trong tiềm thức của mỗi chúng ta. Thực ra có nhiều tổn thương trong tầng sâu của kí ức đã được chôn chặt theo thời gian. Nếu ta thấy mình thường xuyên không ổn ở hiện tại thì đừng ngại ngần tìm đến chuyên gia tư vấn, Master Coach để khám phá xem những tổn thương đó đang hiện diện trong hành động, cảm giác, lời nói của mình như thế nào. Khi bạn biết được sự liên kết thiêng liêng giữa quá khứ và hiện tại, bạn sẽ yêu thương và cảm thông với những sự tiêu cực của mình hơn, từ đó dần dần thay đổi tốt lên.

Thứ hai, luôn tham gia những môi trường tích cực: đọc sách phát triển bản thân, nghe bài giảng động lực hoặc kiến thức trên youtube, giao tiếp kết bạn với những người tích cực cùng chí hướng, tìm lấy một vài người thầy để học hỏi…, tránh xa những nguồn tiêu cực: xem video drama, nhạc buồn chia ly, nghe những người tiêu cực kể lể,…

Thứ ba, đừng can thiệp quá sâu vào cuộc sống của người khác. Nhiều thân chủ đến gặp Các Master Coach – chuyên gia tư vấn của Mindalife, đều khổ sở trăn trở, đánh mất cả niềm vui sống của mình để mong người khác thay đổi. Hãy luôn nhớ rằng mỗi chúng ta đều khác nhau và đều có quyền quyết định mình làm gì. Chính vì vậy người khác cũng chỉ thay đổi khi họ muốn. Bạn có phải người truyền cảm hứng và khiến người kia yêu quý, tin cậy và muốn nghe theo không? Nếu họ chưa sẵn sàng thay đổi, thì bạn định sống khắc khoải, thất vọng như vậy cả đời hay sao? Hãy vui sống đời mình hạnh phúc mà không lệ thuộc vào việc người sống cạnh bạn có chịu thay đổi hay không.

Trainer Hoa Tara người đi giải mã cho câu hỏi “Hạnh phúc là gì?” - ảnh 6

Với chuyên môn cao cùng hàng trăm khóa huấn luyện ở các cấp độ khác nhau, Trainer Hoa Tara đã giúp các học viên có thể tự nhận thức được điều bản thân cần phải thay đổi và từng bước hành động một cách hiệu quả.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trainer Hoa Tara  

Cùng chuyên mục