24h
Yeah1 News

Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn”

Thứ ba, 05/10/2021 | 17:12 (GMT+7)

Tính đến 30.09.2021, hơn 500 túi thuốc “F0 không cô đơn” đã được các tình nguyện viên trao đến những F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn TP.HCM.

Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19 ở nước ta hiện nay, group Facebook cộng đồng “F0 không cô đơn” được thành lập với mục tiêu duy nhất là “cho F0 và vì F0”, đến nay đã thu hút gần 50,000 thành viên tham gia.

Dự án đã thành công kết nối và hỗ trợ nhiều trường hợp f0
Dự án đã thành công kết nối và hỗ trợ nhiều trường hợp f0
Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn” - ảnh 2
Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn” - ảnh 3

Cũng thông qua group cộng đồng này, nhiều tình nguyện viên biết đến chương trình và sẵn sàng đi trao thuốc đến tận tay các F0 đang điều trị covid tại nhà. Trong đó, có anh Lê Trọng Danh là tiếp viên trưởng hãng hàng không Vietnam Airlines. Anh không quản tình hình dịch bệnh căng thẳng, sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ phát thuốc cho các F0 trên địa bàn TP.HCM suốt 4 tháng nay. Anh rong ruỗi khắp nơi để mang những món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và vô cùng cần thiết đến cho bà con ở TP.HCM.

Anh Danh cho biết: “Ai cũng có thể bị nhiễm Covid nhưng vì nhiều lí do nên không phải ai cũng có đủ điều kiện, khả năng để đi mua thuốc. Mà trong mùa dịch này thì túi thuốc chính là một trong những thứ quan trọng nhất, vì vậy tôi đã quyết định đồng hành cùng chương trình”. Anh Danh chọn đi phát thuốc ở những nơi ít người biết đến nhất, sâu trong những con hẻm nhỏ, đến những nơi “ọp ẹp” nhất trong các khu lao động nghèo. Anh nói mình chọn đường càng khó đi thì những túi thuốc “F0 không cô đơn” sẽ càng có ý nghĩa.

“Đi như vậy mới biết, làm tình nguyện phải thật là khỏe, từ thể chất đến tinh thần, vì có nhiều câu chuyện khiến mình chùn lại lắm, mình buồn mà có khi mãi về sau này mình cũng không thể quên được. Có những nơi, mình chỉ đem đến được 10, 20 món quà nhưng trong khu cứu trợ đó tới 30, 40 người cần, rồi mình buộc phải cân nhắc, chia ra. Thấy người này khó khăn, rồi thì cũng thấy có người kia khó khăn hơn, nhưng cái đáng nói ở đây là không ai bỏ cuộc cả. Mình chùn một bước nhưng mình bước thêm nhiều bước, với niềm tự hào vào những con người Việt Nam kiên cường, bất khuất.”, anh Danh trải lòng.

Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn” - ảnh 4
Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn” - ảnh 5

Đặc biệt, vào mỗi 19 giờ 30 phút chủ nhật hàng tuần, sẽ có TS. DS. Nguyễn Thành Triết, Giảng viên Đại học Y Dược TP. HCM và dược sĩ BS Trương Ngọc Huy thay phiên hỗ trợ phụ trách tư vấn qua các livestream hướng dẫn sử dụng thuốc điều trị covid. Tại đây, các bệnh nhân sẽ được tư vấn cách sử dụng thuốc và phương pháp bảo vệ nâng cao sức khỏe trong mùa dịch.

Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn” - ảnh 6
Trải lòng của nam tiếp viên trưởng Vietnam Airline khi tham gia phát 1,500 túi thuốc “F0 không cô đơn” - ảnh 7

Diễn viên Hồng Kim Hạnh là một trong những nghệ sĩ sẵn sàng “xắn tay áo” xuống đường để trao các túi quà thực phẩm và các túi thuốc giúp đỡ bà con khó khăn trong đợt dịch căng thẳng này tại TP.HCM. Ngoài ra, nữ diễn viên còn là nhân vật đồng hành trong buổi livestream chia sẻ các hoạt động vô cùng ý nghĩa, truyền đi năng lượng tích cực cho những thành viên trong group Facebook “F0 không cô đơn”.

Đăng ký nhận túi thuốc “F0 không cô đơn” miễn phí tại đây: https://bit.ly/3oeA5aN

Ảnh: Bee Comm

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: covid   f0   fo không cô đơn  

Cùng chuyên mục