24h
Yeah1 News

Top 5 ngôn ngữ được nói nhiều nhất thế giới, học xong thành "bùa hộ mệnh" không lo thất nghiệp?

Thứ sáu, 15/09/2023 | 17:02 (GMT+7)

Dưới đây là những ngôn ngữ được nói nhiều nhất hiện nay, nếu học thì sẽ tạo cơ hội việc làm rộng mở cho nhiều người.

Hiện nay cơ hội việc làm cạnh tranh rất cao. Để có thể dễ dàng tìm được công việc, ngoài bằng cấp, kiến thức và kỹ năng chuyên môn về công việc đó thì biết được ngoại ngữ cũng là một lợi thế không nhỏ giúp người lao động dễ được nhận vào làm việc và dễ thăng tiến hơn trong các công ty.

Nếu đang phân vân lựa chọn ngôn ngữ để học thì dưới đây là top 5 ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới. Nếu có thể thành thạo một trong những ngôn ngữ này thì cơ hội việc làm và kiếm tiền của bạn cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Biết ngoại ngữ là một lợi thế lớn khi đi làm
Biết ngoại ngữ là một lợi thế lớn khi đi làm

1. Tiếng Trung (Mandarin): Với hơn 1 tỷ người nói, tiếng Trung là ngôn ngữ phổ biến nhất. Đây là ngôn ngữ chính thống của Trung Quốc và Đài Loan, và sử dụng bộ ký tự phức tạp.

2. Tiếng Tây Ban Nha: Tiếng Tây Ban Nha, với khoảng 460 triệu người nói, chủ yếu ở Tây Ban Nha và các nước Latin Mỹ. Nó là một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất cho việc học ngoại ngữ.

3. Tiếng Anh: Với hơn 375 triệu người nói, tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế của kinh doanh, khoa học và công nghệ, cùng là ngôn ngữ chính thức của nhiều quốc gia trên thế giới.

4. Tiếng Ấn Độ (Hindi): Tiếng Hindi có khoảng 310 triệu người nói, chủ yếu tại Ấn Độ. Đây là một ngôn ngữ Indo-Aryan và là một trong các ngôn ngữ chính thức của Ấn Độ.

5. Tiếng Ả Rập: Với khoảng 310 triệu người nói, tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thống của nhiều quốc gia tại Trung Đông và Bắc Phi. Nó sử dụng chữ viết từ phải qua trái và có liên quan đến văn hóa lịch sử lớn .

Thông thạo ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.
Thông thạo ngoại ngữ sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Ngoài ra, dưới đây là xếp hạng tiếp theo những ngôn ngữ cũng được sử dụng nhiều trên toàn cầu mà bạn cũng có thể học thêm nếu yêu thích.

Tiếng Bồ Đào Nha: Với khoảng 230 triệu người nói, tiếng Bồ Đào Nha chủ yếu được nói ở Bồ Đào Nha, Brazil và các cộng đồng Bồ Đào Nha trên khắp thế giới.

Tiếng Bengal: Tiếng Bengal có khoảng 230 triệu người nói và là ngôn ngữ chính thống của Bangladesh và một phần của Ấn Độ.

Tiếng Russia: Tiếng Nga có khoảng 150 triệu người nói và là ngôn ngữ chính thống của Nga và một số quốc gia cũ của Liên Xô.

Tiếng Nhật: Với khoảng 130 triệu người nói, tiếng Nhật là ngôn ngữ chính thống của Nhật Bản.

Tiếng Punjabi: Tiếng Punjabi có khoảng 100 triệu người nói, chủ yếu tại Ấn Độ và Pakistan, và là một trong các ngôn ngữ chính thức của Punjab, một vùng ở Bắc Ấn Độ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục