24h
Yeah1 News

Tính năng "Điểm danh" trên Facebook Messenger bị đánh giá là “vô dụng”, người dùng đồng loạt tỏ ra khó chịu

Thứ hai, 12/06/2023 | 18:04 (GMT+7)

Tính năng "Điểm danh" mới xuất hiện trên Messenger đã dấy lên nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng tính năng này không thật sự hữu ích, thậm chí là khá vô dụng.

Từ cuối tháng 2 vừa qua, tính năng "Điểm danh" (Roll call) đã được Meta thử nghiệm trên Facebook Messenger một cách rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo giới thiệu của Meta, "Điểm danh" là tính năng mà người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, video với bạn bè. Những người khác trong đoạn chat cũng có thể chọn tham gia trải nghiệm "Điểm danh" trong vòng 5 phút.

Muốn truy cập vào Roll call và xem các bức ảnh khác, người dùng phải gửi ít nhất một hình ảnh hoặc video của mình vào. Đồng thời, những hình ảnh được phép gửi đều bị giới hạn trong album ảnh 24 giờ qua. Bản chất của tính năng này là hỗ trợ người dùng Messenger tạo một đoạn chat bằng hình ảnh mà không ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Tính năng 'Điểm danh' khiến phần lớn người dùng khó chịu - Ảnh: TGDD
Tính năng "Điểm danh" khiến phần lớn người dùng khó chịu - Ảnh: TGDD

Những ngày gần đây, "Điểm danh" đã chính thức đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của nhà sản xuất, tính năng này vấp phải nhiều chỉ trích từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng "Điểm danh" gây khó chịu, khiến người dùng nhầm lẫn mỗi khi gửi ảnh.

Cụ thể, khi gửi ảnh và video trực tiếp qua Messenger, nhiều người đã chọn nhầm tính năng "Điểm danh" theo thói quen. Hành động này cũng khiến hình ảnh và nội dung muốn gửi không xuất hiện trên đoạn chat, người nhận cũng phải mất thêm một bước gửi ngược lại ảnh mới có thể thấy được những gì đối phương nhắn.

Tính năng 'Điểm danh' chỉ xuất hiện trên Messenger bản di động
Tính năng "Điểm danh" chỉ xuất hiện trên Messenger bản di động

Vì lẽ đó mà netizen đồng loạt cho rằng tính năng này khá vô dụng, rườm rà và không thật sự cần thiết. Một tài khoản Facebook tên T.Trần bức xúc: "Mọi khi gửi ảnh và video một cái là bạn bè xem được ngay, thế mà bây giờ gửi xong người ta vẫn báo là không xem được, hóa ra là gửi nhầm qua cái tính năng điểm danh này . Không hiểu ra mắt cái tính năng này để làm gì?".

Chưa dừng lại ở đó, người dùng V.Đức cũng để lại nhận xét: "Thêm tính năng mới mà chỉ thấy rối rắm chứ chẳng tiện dụng gì. Muốn gửi ảnh và video cho xong mà cứ chọn lộn điểm danh rồi phải gửi lại, rất mất thời gian và bực mình".

Nhiều người đánh giá rằng Roll Call không thật sự cần thiết - Ảnh minh họa
Nhiều người đánh giá rằng Roll Call không thật sự cần thiết - Ảnh minh họa

Được biết, tính năng mới "Điểm danh" này được các nhà phát triển Meta lấy cảm hứng từ mạng xã hội BeReal. Nhưng như những gì cộng đồng mạng phản ứng, có lẽ Roll Call không thật sự được lòng người dùng Messenger tại Việt Nam.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục