24h
Yeah1 News

Tin vui: Giá Iphone chạm đáy, thời cơ lên đời điện thoại cực hời cho người tiêu dùng

Thứ năm, 29/06/2023 | 20:12 (GMT+7)

Ở thời điểm hiện tại, giá iPhone 14 Pro Max liên tục giảm mạnh, xuống đến dưới mốc 24 triệu đồng và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Từ đầu năm 2023 đến nay, thế hệ smartphone mới nhất của Apple - iPhone 14 series vẫn đang trên đà giảm giá mạnh và đây cũng là thời điểm được cho là thích hợp nhất để người dùng lên đời điện thoại của mình. Tại một số đại lý, giá iPhone 14 Pro Max hiện chững lại ở mức từ 26,19 triệu đồng tới 26,99 triệu đồng, dòng máy chính hãng mã VN/A.

Theo phân tích của chuyên gia đánh giá thị trường, thị trường điện thoại ở nước ta thường suy giảm khoảng 20 - 30% vào mỗi quý 3 hàng năm. Bên cạnh đó, việc iPhone giảm giá theo từng quý tạo điều kiện để gia tăng nhu cầu của khách hàng, khiến các doanh số các sản phẩm iPhone tăng trưởng đáng kể.

Sau nhiều đợt giảm, giá iPhone 14 đã chững lại và chạm mốc thấp nhất từ trước đến nay
Sau nhiều đợt giảm, giá iPhone 14 đã chững lại và chạm mốc thấp nhất từ trước đến nay

Chia sẻ với truyền thông, đại diện hệ thống CellphoneS - anh Nguyễn Lạc Huy đưa ra nhận định: "iPhone 14 Pro Max tại thời điểm ra mắt có giá 33,99 triệu đồng và giảm xuống còn khoảng 29,99 triệu đồng vào thời điểm tết âm lịch khi tình hình hàng hóa ổn định. Mức giá hơn 26 triệu đồng như hiện tại thấp hơn 2,5 tới 3 triệu đồng so với lần điều chỉnh chính thức gần nhất nên khó có thể tiếp tục giảm".

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Tuấn Minh - quản lý ngành hàng Apple của Hoàng Hà Mobile cho rằng iPhone 14 series tại cửa hàng của anh đang được bán khá đều đặn và ổn định, sẽ không xuất hiện việc tăng giảm quá đột ngột. "Tôi đánh giá đây đang là giai đoạn thích hợp với người muốn sở hữu các sản phẩm thuộc thế hệ 14 series nhờ mức giá hợp lý”, anh Tuấn Minh nói thêm.

Nhiều chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để mua iPhone giá hời
Nhiều chuyên gia cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để mua iPhone giá hời

Trên kệ hàng của hệ thống Di Động Việt, giá iPhone 14 (128 GB) bản tiêu chuẩn được đẩy xuống dưới 16 triệu - mức giá thấp nhất từng được ghi nhận. Ngoài ra, các model còn lại như iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max lần lượt là các mức giá: 18,39 triệu đồng, 21,69 triệu đồng và 23,59 triệu đồng, sau khi trừ hết các khuyến mãi.

Có thể thấy, những chuyên gia trong ngành đều tiết lộ rằng “đây là cơ hội để mua sắm nhằm tiết kiệm chi phí". Bà Phùng Phương - đại diện hệ thống Di Động Việt giải thích rằng sẽ khó có thêm đợt giảm giá nào trong thời gian tới, dù các hệ thống bán lẻ đang “đấu đá” nhau rất khốc liệt. Thậm chí một số nơi còn có dấu hiệu tăng trở lại, thế nên người dùng nên tranh thủ nắm bắt thời cơ càng sớm càng tốt để tậu ngay được chiếc smartphone mình yêu thích.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục