24h
Yeah1 News

#TikTokDieuKy: Khi những video ngắn giúp nối dài sự sẻ chia

Thứ hai, 11/04/2022 | 08:35 (GMT+7)

#TikTokDieuKy là một dự án đặc biệt của TikTok nhằm giúp lan tỏa yêu thương, tinh thần sẻ chia và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn sau dịch Covid-19.

Thời điểm hiện tại, dù đã bước sang giai đoạn bình thường mới nhưng nhiều người vẫn phải đang đối diện với khó khăn sau dịch Covid-19 từ những thiệt hại về kinh tế cho đến những mất mát và nỗi đau về tinh thần. Trong bối cảnh đó, rất nhiều cánh tay đã được đưa ra để cùng nắm lấy và giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn - và #TikTokDieuKy là một dự án đặc biệt được ra đời để vẽ tiếp bức tranh đẹp đó.

#TikTokDieuKy: Khi những video ngắn giúp nối dài sự sẻ chia - ảnh 1

Với sức ảnh hưởng của các nền tảng mạng xã hội nói chung và TikTok nói riêng, nhiều video trên nền tảng này thời gian qua đã lan tỏa những hình ảnh đẹp về tinh thần sẻ chia, "lá lành đùm lá rách" trong và sau mùa dịch. Các câu chuyện được tái hiện dưới nhiều góc độ, có thời lượng ngắn nhưng vẫn giữ được tính chân thực, khách quan.

Hashtag #TikTokDieuKy sẽ được chính thức tái khởi động từ ngày 11/4 đến ngày 30/4. Các tài khoản báo chí, truyền thông, người dùng có thể đăng tải các nội dung và gắn kèm hashtag để những điều nhỏ nhặt sẽ cùng góp phần ra một bức tranh thật đẹp đẽ và ý nghĩa.
Hashtag #TikTokDieuKy sẽ được chính thức tái khởi động từ ngày 11/4 đến ngày 30/4. Các tài khoản báo chí, truyền thông, người dùng có thể đăng tải các nội dung và gắn kèm hashtag để những điều nhỏ nhặt sẽ cùng góp phần ra một bức tranh thật đẹp đẽ và ý nghĩa.

Đặc biệt hơn cả, tinh thần tích cực lan tỏa lời hay ý đẹp, người tốt việc tốt là yếu tố then chốt giúp cho dự án này nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dùng TikTok. Hiện tại, #TikTokDieuKy đã thu về tổng cộng hơn 10 tỷ lượt xem chỉ trong thời gian ngắn. 

Vượt qua khỏi phạm vi nền tảng, TikTok mong muốn được rằng sức lan tỏa của #TikTokDieuKy sẽ được đến gần hơn với những người có hoàn cảnh khó khăn, để được lắng nghe, sẻ chia và tạo nên nhiều thay đổi tích cực trong xã hội, đồng thời cũng là công cụ để hiện thực hóa ước nguyện biến trái tim yêu thương thành những hoạt động thiết thực. Cùng có suy nghĩ và chí hướng đó, TikTok đã bắt tay với Yeah1 trong một dự án nhỏ mang tên TikTokDieuKy - Hành trình lan tỏa yêu thương.

#TikTokDieuKy: Khi những video ngắn giúp nối dài sự sẻ chia - ảnh 3

Cụ thể, sau khi tiến hành khảo sát và chọn tới thăm 10 trường hợp đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, TikTok và Yeah1 đã trao tặng những món quà về mặt vật chất để phần nào giúp họ đỡ đi gánh nặng trong cuộc sống, đồng thời trao gửi lời động viên, cổ vũ họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

#TikTokDieuKy: Khi những video ngắn giúp nối dài sự sẻ chia - ảnh 4

Những câu chuyện này sẽ được ghi hình và đăng tải lên kênh Yeah1.Trending trên nền tảng TikTok để các mạnh thường quân có thể biết tới và giúp đỡ họ được nhiều hơn. Đây cũng là niềm mong mỏi của những người thực hiện dự án này, rằng tinh thần sẻ chia sẽ nối dài hơn nữa qua những video ngắn được phát hành.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục