24h
Yeah1 News

Tiếp tục cháy chung cư cao tầng tại Hà Nội, 5 người thoát khỏi khói lửa lúc rạng sáng

Chủ nhật, 17/09/2023 | 10:56 (GMT+7)

Đám cháy xuất phát từ một căn hộ thuộc chung cư trên địa bàn huyện Gia Lâm vào rạng sáng ngày 17/9. Rất may không có thương vong về người.

Theo đó vào rạng sáng ngày 17/9, ngọn lửa xuất phát từ căn hộ thuộc tầng 3 tòa chung cư D17, khu đô thị Đặng Xá (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội). Thời điểm xảy ra cháy lúc nửa đêm, rạng sáng khiến nhiều người dân hốt hoảng, nhanh chóng chạy khỏi tòa nhà và báo tin đến lực lượng cứu hỏa.

Sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Gia Lâm đã điều 3 xe chữa cháy cùng nhiều cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Sau khoảng 5 phút, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, không để cháy lan.

Tiếp tục cháy chung cư cao tầng tại Hà Nội, 5 người thoát khỏi khói lửa lúc rạng sáng - ảnh 1

Hình ảnh về vụ cháy tại chung cử ở huyện Gia Lâm (Ảnh báo Dân trí)

Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân xảy ra cháy đang được điều tra làm rõ. Theo một số thông tin được nhân chứng chia sẻ trên báo Dân trí, vụ cháy bắt nguồn từ khu vực bàn thờ trong căn hộ ở tầng 3. Nhưng hiện tại thông tin này đang được kiểm chứng, chưa có kết luận cuối cùng.

Thời điểm xảy ra cháy, bên trong căn hộ có 5 người sinh sống, gồm 2 vợ chồng và 3 người con. Phát hiện hoả hoạn, chủ nhà đã đưa tất cả thành viên thoát ra ngoài an toàn, không ai bị thương. Chính quyền địa phương tiến hành hỗ trợ gia đình 15 triệu đồng, tìm căn hộ khác cho gia đình ở tạm trong thời gian khắc phục vụ cháy.

Cách đây vài ngày, tại Hà Nội xảy ra vụ cháy chung cư mini thương tâm xảy ra trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân) khiến 56 người thiệt mạng, 37 người bị thương. Đây là vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nề về người và tài sản.

Tiếp tục cháy chung cư cao tầng tại Hà Nội, 5 người thoát khỏi khói lửa lúc rạng sáng - ảnh 2
Tiếp tục cháy chung cư cao tầng tại Hà Nội, 5 người thoát khỏi khói lửa lúc rạng sáng - ảnh 3

Vụ cháy trên phố Khương Hạ gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản

TP. Hà Nội bước đầu tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Ngoài ra TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ , cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục