24h
Yeah1 News

Xót xa nữ sinh năm 7 trường Y tài giỏi qua đời trong đám cháy chung cư, vừa thi đỗ bác sĩ nội trú

Thứ sáu, 15/09/2023 | 11:54 (GMT+7)

Nguyễn Kim Oanh đến từ Thái Bình là một trong những nạn nhân qua đời trong vụ cháy chung cư. Em là sinh viên tài giỏi của trường Y, vừa đỗ bác sĩ nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Trong 56 nạn nhân được xác định tử vong từ đám cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) vừa qua, có em Nguyễn Kim Oanh, một sinh viên ưu tú của trường Y. Kim Oanh ra đi để lại nhiều mất mát, đau thương cho gia đình.

Được biết Kim Oanh sinh năm 1999, quê quán ở xã An Vũ (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) hiện đang là sinh viên năm thứ 7, khoa Bác sĩ đa khoa tại trường Đại học Y Hà Nội. Em là một trong những sinh viên xuất sắc, là 1 trong 3 sinh viên của tỉnh Thái Bình thi đỗ bác sĩ nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vào ngày 8/9 vừa qua.

Xót xa nữ sinh năm 7 trường Y tài giỏi qua đời trong đám cháy chung cư, vừa thi đỗ bác sĩ nội trú - ảnh 1
Xót xa nữ sinh năm 7 trường Y tài giỏi qua đời trong đám cháy chung cư, vừa thi đỗ bác sĩ nội trú - ảnh 2

Em Nguyễn Kim Oanh là 1 trong 56 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư mini thảm khốc ở phố Khương Hạ vừa qua

Chỉ mới 25 tuổi và sự nghiệp y khoa mới bắt đầu, nhưng ngọn lửa đã cướp đi tương lai của cô nữ sinh tài năng. Người thân của Kim Oanh nghẹn ngào chia sẻ em không nhuộm tóc vì tính chất nghề nghiệp và chưa có người yêu, gia đình mất đi một người con, đất nước mất đi một nhân tài.

Hiện thi thể của Kim Oanh đã được gia đình nhận diện và tiến hành tổ chức tang lễ.

Trong vụ cháy tại chung cư mini trên phố Khương Hạ, có 4 nạn nhân đến từ tỉnh Thái Bình gồm : chị Phạm Thị Thủy (sinh năm 1996, xã Minh Quang, huyện Vũ Thư), em Mai Thị Yến Nhi (sinh năm 2004, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải), em Nguyễn Anh Đức (sinh năm 2002, xã Tây Lương, huyện Tiền Hải) và em Nguyễn Kim Oanh (sinh năm 1999, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ).

Xót xa nữ sinh năm 7 trường Y tài giỏi qua đời trong đám cháy chung cư, vừa thi đỗ bác sĩ nội trú - ảnh 3

Vụ cháy chung cư để lại hậu quả nặng nề về người và tài sản 

Ngày 14/9, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm viếng, chia buồn sâu sắc với gia đình 4 nạn nhân gặp nạn. Đồng thời đoàn trao hỗ trợ gia đình các nạn nhân, mỗi gia đình 5 triệu đồng được trích từ Quỹ cứu trợ của tỉnh Thái Bình.

Ngoài ra hiện tại nhiều cơ quan, ban ngành, đoàn thể, cá nhân và tổ chức từ khắp nơi đang chung tay ủng hộ, quyên góp cho các nạn nhân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy thảm khốc. Ngoài động viên tinh thần là những khoản tiền, nhu yếu phẩm gửi đến hỗ trợ cho những người mất nhà cửa, người thân trong vụ cháy.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn, kinh phí chữa trị do thành phố chi trả. Đồng thời chỉ đạo UBND thành phố, Ủy ban MTTQ thành phố, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ mức cao nhất đối với trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn. Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Xót xa nữ sinh năm 7 trường Y tài giỏi qua đời trong đám cháy chung cư, vừa thi đỗ bác sĩ nội trú - ảnh 4

Tòa nhà nơi xảy ra cháy cao 9 tầng và 1 tum, nằm sâu trong ngõ nhỏ khiến công tác cứu nạn cứu hộ gặp nhiều khó khăn

TP. Hà Nội bước đầu tiến hành hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà 6 tháng cho người dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Đối với nạn nhân tử vong, TP. Hà Nội hỗ trợ 37 triệu đồng/người, với trường hợp bị thương là 12,4 triệu đồng/người.

Ngoài ra TP. Hà Nội cũng có chính sách hỗ trợ tạm cư cho tất cả hộ dân chịu ảnh hưởng của vụ cháy với mức tối đa 5 triệu đồng/hộ , cá nhân từ 1-1,5 triệu đồng/người. Cùng với đó, quận Thanh Xuân cũng hỗ trợ đối với gia đình có người tử vong là 5 triệu đồng/người, nạn nhân bị thương là 2 triệu đồng/người. 

Đối với các nạn nhân là trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục